(HNMO) - Instagram cuối cùng đã mở cửa nền tảng của mình cho các nhà quảng cáo trên khắp toàn cầu trong bối cảnh dịch vụ chia sẻ hình ảnh này đang cố gắng tăng thêm lợi nhuận và cạnh tranh với các đối thủ khác điển hình là Snapchat.
Quảng cáo trên Instagram - vốn trước đây chỉ được cho phép tại 8 nước gồm Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, Đức, Pháp, Brazil - sẽ được mở rộng thêm 20 quốc gia khác bao gồm Ý, Tây Ban Nha, Ấn Độ… Trong khi đó, lộ trình mới công bố cũng cho thấy sẽ có thêm 200 quốc gia nữa được bổ sung thêm từ giờ tới 30/9/2015.
Hiện tại, Instagram có hơn 300 triệu người dùng hàng tháng - điều tạo ra ưu thế lớn so với các đối thủ khác. Một trong những lý do quan trọng chính là kho dữ liệu người tiêu dùng tử công ty mẹ Facebook sẽ cho phép Instagram nhắm chính xác hơn vào các nhóm khách hàng - điểm rất hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo. “Nếu không có Facebook, chúng tôi sẽ mất nhiều năm để xây dựng công nghệ này” - James Quarles, trưởng bộ phận kinh doanh và phát triển thương hiệu toàn cầu của Instagram phát biểu. Việc đưa quảng cáo lên Instagram cũng song hành với cơ hội tiếp cận 1,5 tỷ người dùng trên Facebook - đặc biệt là nhóm trẻ tuổi.
Dù vậy, không thể phủ nhận rằng những người dùng đang cảm thấy thoải mái với giao diện Instagram không có quảng cáo sẽ phản đối động thái mới này. Trong suốt 2 năm qua, Instagram cũng giới hạn các thương hiệu trong việc đăng quảng cáo - chỉ cho phép một số tên tuổi nổi tiếng như Victoria’s Secret hay Old Navy.
Hiện tại, Facebook đang độc chiếm thị trường quảng cáo di động với hơn 75% trong tổng doanh thu 3,8 tỷ USD đến từ quảng cáo trên điện thoại. Năm 2012, mạng xã hội này đã thâu tóm Instagram với giá 1 tỷ USD. Về phần mình, Instagram đang nhắm tới mức doanh thu quảng cáo 1,5 tỷ USD trong năm 2016. Theo hãng nghiên cứu eMarketer, con số này sẽ tăng lên 2,8 tỷ USD trong năm 2017.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.