(HNM) - Phản ánh tới Đường dây nóng Báo Hànộimới, bà Đinh Thị Mão (khu dân cư Bằng A, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai) bức xúc:
Đây là con đường ngắn nhất để người dân qua lại đi chợ, đi làm, các cháu nhỏ đi học... Từ tháng 5-2012, hai bên đầu cầu đã được rào chắn để sửa chữa. Tuy nhiên 7 tháng trôi qua, dự án bị "ngâm tôm", người dân khốn khổ vì thường xuyên phải đi vòng vèo "mua đường"...
Cầu đang bị rào lại để thi công. |
Cầu Quang được xây dựng gần 50 năm nay, kết cấu bê tông cốt thép dài 32m, rộng 2,2m, mặt cầu lồi lõm do lớp nhựa bị bong tróc, một số đoạn bị vỡ, trơ lõi sắt, thậm chí có đoạn bị mất tay vịn, rất nguy hiểm cho người qua lại. Được biết, năm 2002 đã có dự án xây dựng mới cầu Quang (thuộc dự án Thoát nước sông Tô Lịch). Tuy nhiên, người dân xã Thanh Liệt và phường Hoàng Liệt chờ đợi đã 10 năm mà chưa thấy thay đổi.
Tháng 5-2012, khi cầu Quang phá đi một nhịp để chuẩn bị xây mới, người dân hai bên cầu đều khấp khởi mừng, nhưng sau hơn nửa năm trôi qua chủ đầu tư vẫn "án binh bất động" không thấy thi công tiếp. Do khu vực thi công đã dựng rào chắn, nên người dân phải đi làm, đi học theo hình chữ U vòng qua cầu Dậu. Theo bà Mão, trước đây các cháu học sinh tiểu học chỉ cần đi bộ vài trăm mét là tới lớp, nay các gia đình phải cắt cử người đưa đón, vì phải đi đường vòng, xa hơn đường cũ tầm 4-5km, trong khi đường lại đông và hầu như ngày nào cũng xảy ra ùn tắc, nhất là đoạn đi qua cầu Dậu.
Cùng chung nỗi bức xúc với khu dân cư Bằng A, thời gian qua rất nhiều hộ dân xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì) đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng. Lãnh đạo UBND xã Thanh Liệt cho hay: Theo đúng kế hoạch của chủ đầu tư thì việc cải tạo sửa chữa kéo dài khoảng 2 tháng, có thể do kinh phí chưa đủ nên chủ đầu tư chưa triển khai đúng theo kế hoạch. Xã đã gửi báo cáo lên huyện, đôn đốc chủ đầu tư sớm thực hiện dự án để bảo đảm an toàn giao thông cho cả khu vực.
Nhu cầu qua lại của người dân hai bên cầu Quang là rất lớn, đề nghị UBND quận Hoàng Mai, UBND huyện Thanh Trì sớm kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư khởi động lại dự án, bảo đảm việc đi lại của bà con.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.