Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Phúc Thọ: 7/9 bến bãi ven sông hoạt động quá thời hạn được cấp phép

Tuấn Việt| 10/09/2020 12:37

(HNMO) - Sáng 10-9, tiếp tục đợt khảo sát về công tác quản lý khai thác cát, sỏi lòng sông và quản lý các bến thủy nội địa, Đoàn khảo sát của HĐND thành phố Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Phúc Thọ về nội dung trên; đồng thời thị sát một số bến, bãi đang hoạt động không phép trên địa bàn huyện.

Đoàn khảo sát của HĐND thành phố Hà Nội thị sát tại bến phà xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ. 

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Việt Cường, trên địa bàn huyện có tuyến sông Hồng dài khoảng 12km và không có đơn vị nào được cấp phép khai thác cát, sỏi lòng sông. Hiện tại, huyện có 9 bến thủy nội địa, nơi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng, bến khách ngang sông. Các bến này hình thành trước năm 2010, được Sở Giao thông - Vận tải cấp phép hoạt động bến thủy nội địa, nhưng đến tháng 6-2020 đều đã hết hạn, chưa được cấp phép trở lại. Đến nay, mới có 2/9 bến bãi chấp hành dừng hoạt động.

Mặc dù đã hết hạn cấp phép, song 7 bến bãi vẫn hoạt động, không bảo đảm các quy định về an toàn hệ thống kè phòng hộ, việc neo đậu phương tiện, tàu thuyền trong phạm vi kè phòng hộ và có hiện tượng xe quá tải đi trên đê.

Đặc biệt, với bến thủy nội địa Phúc Sơn, Thúy Bình (xã Sen Phương), mặc dù UBND thành phố có quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục, tạm dừng hoạt động, nhưng đến nay vẫn hoạt động.

Đoàn khảo sát đề nghị các sở, ngành của thành phố tham mưu cho UBND thành phố sớm có văn bản hướng dẫn việc tổ chức lựa chọn đơn vị khai thác bến khách ngang sông, điểm trung chuyển vật liệu xây dựng để các bến, bãi đi vào hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian chờ hướng dẫn, các sở, ngành và UBND huyện Phúc Thọ tăng cường quản lý nhà nước, tránh hiện tượng khai thác trộm cát, sỏi lòng sông; vi phạm về an toàn hệ thống kè phòng hộ ven sông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ: 7/9 bến bãi ven sông hoạt động quá thời hạn được cấp phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.