Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Mỹ Đức: Linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Kim Nhuệ| 17/01/2022 14:46

(HNMO) - Sáng 17-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dẫn đầu Đoàn công tác số 4 của UBND thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Mỹ Đức.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kết luận buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Mỹ Đức.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết, huyện đã ghi nhận 1.073 người mắc Covid-19 phân bố tại 22 xã, thị trấn.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố và hướng dẫn của cơ quan y tế, huyện đã khảo sát 60.791 gia đình và xác định có 15.671 hộ đủ điều kiện cách ly và điều trị người mắc Covid-19 tại nhà. Hiện trên địa bàn huyện có 405 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà. Để hỗ trợ những bệnh nhân này, huyện đã thành lập 150 tổ với 634 thành viên chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm Covid-19 cộng đồng...

Mặc dù tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng theo Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt, năm 2021 huyện đã hoàn thành 18/18 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội do HĐND thành phố giao; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,6%; 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới...

Huyện đã xây dựng các chương trình phát triển kinh tế, xã hội năm 2022. Tuy nhiên, do dịch bệnh phức tạp nên nhiều khả năng, huyện Mỹ Đức sẽ không thể tổ chức lễ hội chùa Hương, làm giảm nguồn thu của địa phương. Năm 2022, huyện Mỹ Đức phấn đấu sẽ hoàn thành huyện nông thôn mới nhưng thực tế cũng cho thấy, trên địa bàn huyện còn nhiều trường học chưa đạt chuẩn quốc gia; hơn 60% hộ dân chưa được cấp nước sạch sinh hoạt...

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận nỗ lực của huyện Mỹ Đức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Để thích ứng trong tình hình mới, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu huyện Mỹ Đức bám sát điều kiện thực tiễn của địa phương, vận dụng linh hoạt, hiệu quả các chỉ đạo của cấp trên và cơ quan chuyên môn vào công tác phòng, chống dịch, điều trị người mắc Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng giao các sở, ngành liên quan tháo gỡ vướng mắc cho huyện Mỹ Đức trong công tác quy hoạch, xây dựng đô thị, chợ, cụm, điểm công nghiệp... “Huyện cần cương quyết xóa bỏ chợ cóc, chợ tạm nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng phức tạp. Về công tác xây dựng nông thôn mới, huyện Mỹ Đức tiếp tục rà soát, báo cáo thành phố đầu tư các hạng mục để bảo đảm hoàn thành đủ tiêu chí xây dựng xã và huyện nông thôn mới...”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mỹ Đức: Linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.