Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Đông Anh dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2 (thôn Bắc, xã Kim Nỗ)

Đỗ Minh| 28/05/2021 16:28

(HNMO) - UBND huyện Đông Anh đã quyết định dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2, thôn Bắc, xã Kim Nỗ sau 21 ngày (kể từ ngày 6-5), sau khi không phát sinh ca Covid-19 mới.

Lãnh đạo huyện Đông Anh thông báo dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2, thôn Bắc, xã Kim Nỗ.

Xóm 2, thôn Bắc, xã Kim Nỗ có 147 hộ với 541 người dân. Kể từ khi ghi nhận những ca bệnh F0 trên địa bàn, UBND huyện Đông Anh đã có quyết định cách ly y tế và triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch hiệu quả. 

Ngày 21-5, lực lượng y tế huyện tiếp tục lấy mẫu lần 2 đối với người dân trên địa bàn xóm 2, kết quả 100% người dân có kết quả âm tính.

Phát biểu sau khi quyết định dỡ bỏ cách ly y tế được công bố, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám nhấn mạnh, mặc dù dỡ bỏ cách ly, song người dân xóm 2, thôn Bắc cần tiếp tục theo dõi sát sao, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục phát huy vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng để bảo đảm an toàn cho người dân xã Kim Nỗ nói riêng và toàn huyện Đông Anh nói chung. 

Chủ tịch UBND xã Kim Nỗ Nguyễn Đình Long cho biết, trong 21 ngày, toàn bộ xóm 2 thực hiện nghiêm túc việc cách ly, trên địa bàn không phát sinh ca bệnh mới. Trong thời gian cách ly, người dân trong thôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền và cộng đồng, đời sống người dân luôn được bảo đảm. Đặc biệt, trong ngày bầu cử 23-5 vừa qua, thôn Bắc cũng đã thực hiện hiệu quả chỉ đạo của các cấp về công tác bầu cử cũng như bảo đảm phòng, chống dịch.

Người dân xóm 2, thôn Bắc, xã Kim Nỗ vui mừng sau khi được dỡ bỏ cách ly y tế.

Sau khi được dỡ bỏ cách ly y tế, người dân xóm 2 rất vui mừng, phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm, chăm lo và đồng hành của cấp ủy, chính quyền huyện và xã. Người dân xóm 2, thôn Bắc luôn ý thức được trách nhiệm thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế và phối hợp với chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch.

Nhân dịp này, Huyện ủy, UBND huyện Đông Anh tặng thôn Bắc, xã Kim Nỗ khẩu trang y tế và kinh phí để tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đông Anh dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2 (thôn Bắc, xã Kim Nỗ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.