(HNMO) - Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn biểu tượng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022, từ 20h30 đến 21h30 ngày 26-3, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 576,1 triệu đồng).
Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do WWF phát động đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi WWF, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Bộ Công Thương. Năm nay, chiến dịch có chủ đề "Kiến tạo tương lai" nhằm nâng cao nhận thức của từng cá nhân và tổ chức để ứng phó với biến đổi khí hậu và sự thiếu hụt năng lượng do sự khai thác, sử dụng của con người làm nguồn tài nguyên trên trái đất ngày càng cạn kiệt. Các hoạt động truyền thông của chiến dịch Giờ Trái đất 2022 được tiến hành theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi...
Trên tinh thần tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã triển khai tuyên truyền về tiết kiệm điện thông qua các thông tin, hình ảnh, video clip... trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở trong cả tháng 3-2022…
Với mục đích ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 sẽ không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một trái đất xanh, phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.