Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huawei khẳng định chỗ đứng

Hồng Sơn| 22/06/2010 07:18

(HNM) - Những năm gần đây, xã hội chứng kiến sự bùng nổ về dịch vụ thông tin, lĩnh vực này đã tập trung thu hút sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ trong nước. Tuy nhiên, ít ai biết các doanh nghiệp (DN) trong nước, như EVN Telecom, Vinaphone… đang sử dụng một số thiết bị đầu cuối quan trọng trong truyền dẫn, phục vụ mạng di động và cố định do Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) cung cấp.

Bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam cách đây khoảng 10 năm, Huawei nhanh chóng xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm. Do đó phương châm kinh doanh của tập đoàn là đầu tư lâu dài, cùng hợp tác và phát triển. Sau khi trở thành nhà cung cấp thiết bị, giải pháp công nghệ của các đối tác Việt Nam, doanh số bán hàng của Huawei tăng khá nhanh và đạt khoảng 500 triệu USD trong năm 2009. Vừa tập trung vào các nhu cầu của khách hàng, có hàm lượng chất xám cao, Huawei không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm cùng chất lượng phục vụ.

Lắp đặt và nâng cấp thiết bị Tổng đài 1 (EVN Telecom). Ảnh: Thanh Hải

Xuất phát từ mối quan hệ đa dạng và xác định mỗi khách hàng đều có đặc điểm, hoàn cảnh khác nhau, Huawei đề ra chiến lược phục vụ sau bán hàng khác nhau với từng đối tượng. Trên thực tế, Huawei đã cùng một số DN của Tập đoàn VNPT Việt Nam hợp tác thử nghiệm bước đầu trên lĩnh vực sản xuất, Huawei hy vọng trong tương lai gần sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác cùng các DN Việt Nam trong nghiên cứu phát triển và sản xuất sản phẩm đào tạo. Hiện Huawei có 36 trung tâm đào tạo trên thế giới. Từ năm 2007 đến nay, Tập đoàn này đã mời hơn 4.500 kỹ sư từ nhiều đối tác Việt Nam đến thực tập tại một số cơ sở của Huawei ở Trung Quốc. Năm qua, Huawei thành lập quỹ cho sinh viên ưu tú mang tên "Học bổng công nghệ thông tin Huawei" trị giá 150.000 USD ở Việt Nam.

Là một DN hoạt động trong lĩnh vực công nghệ hiện đại, Huawei luôn tập trung nghiên cứu sản phẩm mới, nâng cấp các sản phẩm đã sử dụng nhằm cung cấp sản phẩm và giải pháp công nghệ đồng bộ, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Ví dụ để hỗ trợ cho chi phí thuê trạm và nhân công cao của các nhà khai thác mạng tại châu Âu, Huawei đã nghiên cứu phương án, thiết lập các trạm theo hình thức phân bố rải rác, nhờ đó cũng nâng cao số lượng các nhà vận hành được phủ sóng mạng lưới 3G. Ngoài ra, do đang trong giai đoạn chuyển đổi dần từ mạng 2G sang mạng 3G, 4G và để giúp các nhà vận hành giảm thiểu kết cấu mạng, Huawei đã đưa ra giải pháp kỹ thuật tiên tiến chỉ riêng Huawei có mang tên Single Ran (thiết bị truy nhập mạng vô tuyến một lần duy nhất).

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang khủng hoảng, Huawei vẫn tiếp tục nâng cao vốn đầu tư cho công tác nghiên cứu, sáng tạo. Năm 2009 chi phí cho công tác này tới 13,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm trước. Trên cơ sở đó, Huawei giữ được thứ hạng thứ 2 trong số các DN chuyên về lĩnh vực công nghệ viễn thông toàn cầu, đạt doanh số 36 tỷ USD trong năm qua. Tập đoàn Huawei hướng tới mục tiêu hợp tác sâu rộng hơn, hiệu quả hơn với DN Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei khẳng định chỗ đứng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.