Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác ứng dụng blockchain và đào tạo nhân lực

Thanh Hà| 04/06/2022 15:28

(HNMO) - Ngày 4-6, Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Binance - tập đoàn công nghệ phát triển blockchain công bố hợp tác trao đổi, nghiên cứu ứng dụng công nghệ blockchain (chuỗi khối) và đào tạo nhân lực tại Việt Nam.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Binance ký biên bản hợp tác về ứng dụng phát triển blockchain và đào tạo nhân lực.

Theo ông Changpeng Zhao, đồng sáng lập Binance, blockchain đang là công nghệ mới cho kinh tế số. Ngày càng nhiều quốc gia quyết tâm nắm bắt và ứng dụng công nghệ blockchain vào đời sống. 

Thông tin về nội dung hợp tác, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam Phan Đức Trung cho biết, hiệp hội và Binance hợp tác để đem lại giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam, tạo ra một lực lượng lao động làm chủ công nghệ cao cũng như góp phần tư vấn chính sách cho các cơ quan quản lý. Đây là bước đi đúng đắn, hướng tới chính phủ số, kinh tế số, đem lại giá trị tăng trưởng bền vững vì một Việt Nam thịnh vượng.

Trong vai trò của mình, hiệp hội không chỉ kết nối, tập hợp cộng đồng blockchain trong nước, mà còn là cầu nối đưa sản phẩm của người Việt ra thế giới, cũng như thu hút thêm nhiều nguồn lực quốc tế vào Việt Nam.

Nằm trong chuỗi sự kiện về trao đổi nghiên cứu ứng dụng công nghệ blockchain và đào tạo nhân lực tại Việt Nam, Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Binance tổ chức hội thảo Việt Nam NFT Summit - Giải pháp cho kỷ nguyên mới. Ngoài đối thoại, ký kết hợp tác, chương trình còn có nhiều hoạt động giao lưu cộng đồng doanh nghiệp ứng dụng và phát triển blockchain tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác ứng dụng blockchain và đào tạo nhân lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.