Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh soán ngôi của Hải Phòng FC sau màn rượt đuổi kịch tính

Ngân Hà| 18/02/2023 21:36

(HNMO) - Tối 18-2, Câu lạc bộ (CLB) Hải Phòng có cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà tại vòng 4 Night Wolf V-League 2023.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hải Phòng FC (áo đỏ) và các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Dù được đánh giá cao hơn về thực lực và được thi đấu trên sân nhà, nhưng Hải Phòng FC lại không phải là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay ở phút thứ 2, từ đường mở bóng của Jose Pinto bên phía đội khách, Bùi Văn Đức băng lên đón bóng trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Đình Triệu mở tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh một cách đầy bất ngờ.

Nhận bàn thua sớm, Hải Phòng FC nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà đã có được một số tình huống nguy hiểm nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Phút 19, từ quả treo bóng của Đinh Thanh Trung vào vòng cấm Hải Phòng FC, Viết Triều băng vào chạm bóng dứt điểm tung lưới Hải Phòng lần thứ hai.

Sau khi nhận 2 bàn thua, Hải Phòng FC mới có được bàn gỡ. Phút 22, cũng từ một quả treo bóng vào vòng cấm, hậu vệ quê Hà Tĩnh phá bóng đến đúng vị trí của Hải Huy, đội trưởng đội chủ nhà tung chân sút một chạm, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Nhưng chỉ hơn 10 phút sau, thế cách biệt được tái lập. Phút 40, đón đường chuyền của đồng đội trước vòng cấm Hải Phòng, Trần Phi Sơn tung cú sút, bóng khẽ chạm chân cầu thủ chủ nhà làm đổi hướng vào lưới, nâng tỷ số lên 3-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bước sang hiệp 2, trong tình thế bị dẫn với cách biệt hai bàn, các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công.

Đội trưởng Hải Huy (áo đỏ, Hải Phòng FC) nỗ lực tranh bóng.

Đến phút 60, từ tình huống đá phạt góc của Hải Phòng FC, bóng tìm đến vị trí của Hải Huy. Ở góc rất hẹp, đội trưởng của Hải Phòng vẫn tung chân móc bóng đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vươn lên đứng thứ 5 bảng xếp hạng. Còn á quân V.League Hải Phòng FC tụt xuống đứng thứ 7.

Ở trận đấu trước đó, SHB Đà Nẵng thua 2-3 trước Topeland Bình Định. Với 9 điểm giành được sau 4 vòng đấu, Topeland Bình Định tạm vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Xếp sau lần lượt là CLB Thanh Hóa và Hà Nội FC (cùng 8 điểm, thua chỉ số phụ).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh soán ngôi của Hải Phòng FC sau màn rượt đuổi kịch tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.