Honda cho biết sẽ mở rộng chiến dịch triệu hồi xe do lỗi túi khí Takata ra toàn nước Mỹ, chỉ không chỉ giới hạn ở những vùng có khí hậu nóng, dù cho nhà cung cấp Takata cho rằng việc này là không cần thiết.
Trước Quốc hội Mỹ, hôm 3/12, phó chủ tịch Honda Bắc Mỹ - ông Rick Schostek đã giới thiệu kế hoạch hợp tác với thêm hai nhà cung cấp bên cạnh Takata để tăng nguồn cung linh kiện thay thế.
Nhà sản xuất Autoliv của Thuỵ Điển sẽ bắt đầu sản xuất trong thời gian sớm nhất có thể, và nhà sản xuất Daicel của Nhật Bản cũng là một nhà cung cấp tiềm năng.
Trong khi đó, nhà cung cấp túi khí Takata kiên quyết khẳng định rằng không cần phải mở rộng triệu hồi xe. Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã gây sức ép để Takata phải tăng cường nỗ lực cung cấp linh kiện thay thế cho chiến dịch triệu hồi xe trên toàn nước Mỹ do lỗi túi khí.
Tuy nhiên, đại diện Takata liên tục khẳng định rằng không có bằng chứng để mở rộng phạm vi triệu hồi xe.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.