Giáo dục

Hơn 80% sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội có việc làm trước khi tốt nghiệp

Hà Hiền 20/10/2023 - 18:36

Những năm qua, hơn 80% sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội có việc làm trước khi tốt nghiệp. Một số ngành, nghề đạt tỷ lệ có việc làm tuyệt đối, như thiết kế tóc, hàn, chế tạo thiết bị cơ khí, thiết kế đồ họa.

Ngày 20-10, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội nhấn mạnh, năm học 2023-2024, cũng như nhiều cơ sở giáo dục, đào tạo nghề khác, nhà trường đứng trước yêu cầu không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, từ bậc 9+ (học văn hóa phổ thông song song với học nghề), cho đến bậc cao đẳng, góp phần cung ứng nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cao cho Thủ đô và đất nước.

ky-ket.jpg
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tiếp tục ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo.

Để thực hiện mục tiêu nêu trên, tập thể, cán bộ, giáo viên cùng hơn 5.000 học sinh, sinh viên HHT tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, chuyển từ dạy nghề theo năng lực đào tạo sẵn có sang dạy nghề theo yêu cầu của thị trường lao động và nhu cầu đa dạng của xã hội.

Cùng với đó, nhà trường tăng cường hợp tác quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp để tổ chức đào tạo gắn với bảo đảm việc làm. Trong năm học này, nhà trường phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu: 100% sinh viên đạt chuẩn đầu ra có việc làm và có thể tự tạo việc làm; mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, là tấm gương về đạo đức, tự học, tự rèn và sáng tạo…

Với phương châm lấy người học làm đối tượng trung tâm để tổ chức giảng dạy, đào tạo; lấy tỷ lệ học sinh, học viên, sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp làm thước đo đánh giá hiệu quả, những năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội “gặt hái” được nhiều thành quả, trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục nghề nghiệp.

Năm học vừa qua, trong tổng số 464 tân kỹ sư, cử nhân thực hành thuộc 21 ngành đào tạo của nhà trường hoàn thành khóa đào tạo, tỷ lệ tốt nghiệp đạt loại khá trở lên chiếm hơn 93%. Tại kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12, sinh viên của nhà trường xuất sắc giành 3 Huy chương vàng; 2 Huy chương bạc và 3 Huy chương đồng...

Về công tác giải quyết việc làm, những năm qua, hơn 80% sinh viên HHT có việc làm trước khi tốt nghiệp. Một số ngành, nghề đạt tỷ lệ có việc làm tuyệt đối như thiết kế tóc, hàn, chế tạo thiết bị cơ khí, thiết kế đồ họa... Thu nhập của người lao động trưởng thành từ môi trường đào tạo HHT đạt tối thiểu từ 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng, nhiều người đạt hơn 15 triệu đồng/người tháng.

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp, tập đoàn uy tín như HANWHA, AGRIMECO, PMC-VNPT, CAREHOM... đã có đơn đặt hàng đào tạo kỹ sư thực hành tại HHT. Trong quá trình học tập, sinh viên được doanh nghiệp hỗ trợ học phí và các khoản sinh hoạt, thậm chí được trả lương.

Phương thức đào tạo theo đơn đặt hàng là hướng đào tạo nghề chất lượng cao, đa tiện ích, bảo đảm cho người học chắc chắn có việc làm, giảm chi phí, nên người có hoàn cảnh khó khăn cũng có thể theo học; còn doanh nghiệp có được nguồn nhân lực chất lượng cao...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80% sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội có việc làm trước khi tốt nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.