(HNM) - Ngày 15-4, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục gửi thông tin cho các cơ quan thông tấn về chương trình kiểm tra miễn phí cho xe Innova và Fortuner.
TMV thừa nhận, do có một số sai sót xảy ra trong quá trình sản xuất và những sai sót này được một kỹ sư tố cáo, đưa ra dư luận khiến khách hàng, người tiêu dùng lo lắng về chất lượng sản phẩm của hãng.
Để khách hàng đang sử dụng hai loại xe nói trên yên tâm, TMV quyết định thực hiện chương trình kiểm tra miễn phí đối với xe Innova và Fortuner sản xuất từ ngày 23-12-2010 trở về trước. Thống kê của TMV cho thấy, có 73.240 xe Innova và Fortuner nằm trong diện được kiểm tra miễn phí trong đợt này, nếu có lỗi sẽ được sửa chữa miễn phí. Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 18-4 trên tất cả các đại lý TMV. Như vậy, TMV đã thừa nhận số xe có thể mắc lỗi cao hơn nhiều so với con số gần 9 nghìn xe đã công bố tại cuộc họp báo ngày 1-4.
Trước đó, trả lời phỏng vấn báo chí bên lề hội nghị quốc tế về báo cáo "Chiến lược bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030" sáng 15-4, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trịnh Ngọc Giao cho biết, Cục đang tiếp tục điều tra, làm rõ tố cáo của kỹ sư Lê Văn Tạch. Theo thông lệ quốc tế, khi nhận được tố cáo, Đăng kiểm sẽ làm việc với nhà sản xuất để nhà sản xuất tự nhận lỗi, khắc phục (nếu có). Trong trường hợp phát hiện lỗi mà TMV không tự giác triệu hồi, sửa chữa, Cục Đăng kiểm mới thực hiện các biện pháp tiếp theo như quy định.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.