(HNMO) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 24 (Vietnam Expo 2014) sẽ diễn ra từ ngày 16 – 19/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội.
Hội chợ do Bộ Công thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mai Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức thực hiện.
Hội chợ là một trong những hoạt động thuộc chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia. Theo Ban tổ chức, hiện đã có trên 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với diện tích trưng bày 5400m2 tương đương 600 gian hàng, trong đó có sự góp mặt của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Trung Quốc, Thuỵ Sỹ, Tây Ban Nha, Nepal, Malaysia, Hàn Quốc, Nam Phi, Kenya, Cuba...
Tại kỳ hội chợ trước. |
Ngành hàng trưng bày tại Vietnam Expo 2014 cũng rất đa dạng. Các quốc gia truyền thống tham dự Vietnam Expo như Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia trưng bày quy mô lớn với các sản phẩm đặc trưng của từng quốc gia. Khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam với nhiều mặt hàng xuất khẩu tham dự tìm thêm đối tác như: săm lốp cao su (Cao su Sao Vàng; Công ty TNHH TM Hoà Bình), linh phụ kiện (Công ty CP Đầu tư Minh Hoà, Công ty TNHH Minh Phong), nông sản, thực phẩm, bánh kẹo xuất khẩu (Tổng Công ty Chè, Công ty TNHH TM & SX Thực phẩm Hoàng Mai, Công ty XNK Thực phẩm Hoàng Yến), dệt may (Công ty may Sài Đồng)…
“ Thời điểm này chúng tôi đã va tiến hành các khâu chuẩn bị cho Hội chợ Vietnam Expo 2014 được diễn ra và đạt kết quả tốt nhất, trong đó tập trung vào công tác kết nối giữa các doanh nghiệp tham gia và các doanh nghiệp trên thị trường để khi tham gia các doanh nghiệp gặp được đúng đối tác mình mong muốn và tận dụng cơ hội quảng bá sản phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp” - Tổng giám đốc Vinexad – ông Nguyễn Khắc Luận chia sẻ.
Ngoài ra, trong thời gian hội chợ còn có các chương trình hội thảo do Cục xúc tiến thương mại tổ chức.
Năm 2013, theo con số thống kê từ Bộ Công thương, xuất khẩu tăng trưởng khá, tương đương 132 tỷ USD (tăng 15% so với năm 2012), nhập khẩu ước khoảng 132,5 tỷ USD. Đây được cho là những tín hiệu đáng mừng để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục đà tăng trưởng. Bên cạnh đó, Việt Nam vẫn được đánh giá là quốc gia có sức hút về thu hút đầu tư và nổi lên là một thị trường bán lẻ đầy năng động. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.