(HNM) - Theo thống kê trên Cổng dịch vụ công quốc gia được công bố ngày 20-2, từ thời điểm chính thức khai trương đến ngày 13-2, đã có 9/22 bộ, cơ quan ngang bộ, 63/63 tỉnh, thành phố kết nối, tích hợp trên hệ thống. Hơn 50 nghìn tài khoản đã đăng ký với trên 11,4 triệu lượt truy cập.
Trước đó, ngày 9-12, Cổng dịch vụ công quốc gia (có địa chỉ: dichvucong.gov.vn) đã chính thức khai trương. Việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ giúp người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn, giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt là những thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều cơ quan.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hướng đến mục tiêu năm 2020, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt 30%, trong thời gian tới, các đơn vị cần phát triển dịch vụ hỗ trợ khai, nộp hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn đối tượng học sinh, sinh viên các kỹ năng để hỗ trợ phụ huynh thực hiện thủ tục trực tuyến tại nhà. Bưu điện Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.