Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 3.000 trường hợp gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế

Thanh Hà| 19/09/2021 07:37

(HNM) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 3.000 trường hợp theo hình thức trực tuyến qua kênh fanpage, đường dây nóng 1900.545481 và mạng lưới các bưu điện tỉnh, thành phố.

Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, trong bối cảnh việc giãn cách xã hội tiếp tục được thực hiện tại nhiều tỉnh, thành phố, cùng với nhiều dịch vụ trực tuyến khác, Vietnam Post đã có hướng dẫn triển khai dịch vụ gia hạn thẻ bảo hiểm y tế tại mạng lưới bưu điện toàn quốc. Với dịch vụ trực tuyến này, người dân có thể gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, cá nhân hoặc cho người thân một cách nhanh chóng, thuận lợi, đúng thời hạn, vừa bảo đảm quyền lợi khám, chữa bệnh và quyền lợi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục, vừa bảo đảm tránh tập trung đông người.

Người dân chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng trên điện thoại và làm theo các bước hướng dẫn; thực hiện giao dịch trực tuyến, thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình sẽ được gia hạn. Sau 7 ngày làm việc tính từ khi nộp tiền gia hạn thẻ bảo hiểm y tế thành công, người dân sẽ nhận được tin nhắn xác nhận từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Để kiểm tra giá trị sử dụng thẻ, khách hàng có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đăng nhập vào ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số”, hoặc liên hệ đến số tổng đài 1900.545481 để được hỗ trợ. Qua dịch vụ trực tuyến này, người dân có thể gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình cho mình hoặc cho người thân một cách nhanh chóng, thuận lợi trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 trường hợp gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.