Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 18 nghìn cuộc gọi đến tổng đài tư vấn dịch nCoV trong ngày đầu tiên

Thống Nhất| 03/02/2020 11:21

(HNMO) - Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, nhằm tiếp nhận các thông tin về dịch nCoV, bên cạnh số điện thoại của tổng đài đã có là: 19003228, Bộ Y tế bổ sung thêm số liên lạc 19009095. Theo đó, trong ngày đầu tiên hoạt động, ngày 2-2, có 18.646 cuộc gọi đã được gọi đến tổng đài tư vấn 19009095 về dịch bệnh nCoV; tỷ lệ kết nối thành công đạt hơn 90%.

Nhiều câu hỏi gọi đến tổng đài tư vấn dịch nCoV liên quan đến dấu hiệu và cách phòng tránh dịch.

Theo Bộ Y tế, thời gian có số lượng cuộc gọi nhiều nhất là 19h ngày 2-2 với 2.700 cuộc gọi, nội dung hỏi tập trung vào thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Theo nội dung hỏi đáp (được thống kê trên 1.000 mẫu nhập), có 51,3% số câu hỏi về dấu hiệu dịch nCoV và cách phòng tránh; 15,1% số câu hỏi về địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện; 15% số câu hỏi về giá bán khẩu trang, số điện thoại của quản lý thị trường; 10,8% số câu hỏi về thông tin nghỉ học tại các trường học; 5,2% số câu hỏi liên quan đến việc phun thuốc khử trùng tại khu dân cư và trường học; 1,4% số câu hỏi về chi phí xét nghiệm và chữa bệnh; 1,2% số câu hỏi về thủ tục xuất, nhập cảnh, đường bay quốc tế. 

Để có sự hỗ trợ tốt nhất, Bộ Y tế khuyến cáo người dân khi gọi tới tổng đài cần lưu ý: Không hỏi những câu không liên quan tới dịch bệnh; không quấy rối nhân viên tổng đài; nêu rõ vấn đề cần hỏi, nói ngắn gọn. Trong trường hợp đường dây bận, người dân hãy kiên nhẫn chờ đợi để được nhân viên tổng đài phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 18 nghìn cuộc gọi đến tổng đài tư vấn dịch nCoV trong ngày đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.