Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 10.000 người tham gia chương trình kích cầu du lịch Hà Nội

Hoàng Lân| 28/06/2020 20:56

(HNMO) - Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA), tính đến tối 28-6, chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" (diễn ra từ ngày 26 đến 28-6, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận) đã thu hút hơn 10.000 người dân và du khách tham quan, trải nghiệm.

Các hoạt động kích cầu du lịch trong khuôn khổ chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" đạt hiệu quả khi nhiều người dân đến tìm hiểu, mua tour giá rẻ.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Trưởng phòng Xúc tiến du lịch (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội) Nguyễn Hữu Việt cho biết, mặc dù chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" chỉ diễn ra cuối tuần, trong bối cảnh thời tiết nắng nóng nhưng vẫn thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm.

Nhiều hoạt động trong khuôn khổ chương trình như lễ hội kích cầu du lịch và đồ uống không cồn; chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố với sự tham gia của khoảng 3.000 người; các hoạt động biểu diễn, trò chơi trải nghiệm liên quan đến hoạt động du lịch... thu hút nhiều người tham gia. Đặc biệt, vào các buổi tối, lượng người đến tham quan gian hàng của các công ty lữ hành để tìm hiểu, "săn" tour giá rẻ đã tạo nên không khí sôi động.

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, phần lớn các đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch lần này bán sản phẩm có mức giá giảm từ 20% đến 40%, một số tour gần ngày khởi hành có mức giảm từ 50% đến 60% nên được nhiều người dân lựa chọn.

Hoạt động lễ hội đường phố góp phần thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng nhận định, chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" đã mang lại hiệu quả lớn cho hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội. Các công ty lữ hành đều đạt được mục tiêu trong hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm tour cũng như có được rất nhiều hợp đồng đặt mua tour.

"Chương trình mang lại sự khởi sắc rõ rệt cho các đơn vị. Hy vọng, sau chương trình kích cầu này, hoạt động du lịch tại Hà Nội và cả nước sẽ sôi động hơn, góp phần nhanh chóng phục hồi thị trường", ông Trương Quốc Hùng nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10.000 người tham gia chương trình kích cầu du lịch Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.