Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay, chạy thử nghiệm kỹ thuật không tải xe buýt nhanh (BRT)

Nguyễn Tùng| 15/12/2016 14:51

(HNMO) - Sáng nay (15/12), Transerco bắt đầu chạy thử nghiệm kỹ thuật không tải xe buýt nhanh (BRT) để chuẩn bị tốt nhất trước khi đưa xe vào phục vụ nhân dân.


Toàn bộ 35 xe hoạt động trên tuyến buýt BRT Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã được bàn giao cho Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco).

Dàn xe 35 chiếc đã được bàn giao toàn bộ cho Transerco.


Theo phương án do Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị đề xuất, tuyến buýt BRT vẫn tạm thời sử dụng vé giấy được bán tại cửa nhà chờ với giá 7.000 đồng/vé.

Thời gian đầu, tuyến buýt sẽ sử dụng 24 trên tổng số 35 xe. Trong đó, 20 xe chạy thực tế mỗi ngày, còn 4 xe để dự phòng. Transerco đã đưa 70 lái xe đi đào tạo kỹ thuật riêng, được cấp chứng chỉ vận hành xe buýt BRT và họ đang sẵn sàng phục vụ nhân dân.

Một lái xe buýt BRT cho hay, xe được thiết kế với cảm biến tương thích cửa nhà chờ. Khi đến đủ gần, cảm biến của xe và nhà chờ khớp nối tín hiệu cùng mở, đóng nhịp nhàng.

Sàn xe đồng mức với sàn nhà chờ cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật lên xuống, kể cả khi dùng xe lăn. Hơn nữa, trên xe cũng có khoang riêng với thiết bị cố định xe lăn để bảo đảm an toàn.

Đại diện Transerco lưu ý, ngày 15/12 mới chỉ bắt đầu quá trình chạy khớp nối, thử nghiệm kỹ thuật, xe buýt BRT chưa đón chở khách.

Dự kiến, ngày 1/1/2017, tuyến buýt BRT Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa mới chính thức phục vụ nhân dân đi lại và không thu tiền trong tháng đầu tiên.

Một số hình ảnh xe buýt BRT trong ngày đầu tiên chạy thử nghiệm kỹ thuật không tải tại Kim Mã:

Xe buýt nhanh đang thử cập bến ở nhà chờ Kim Mã.

Ngồi trong cabin riêng biệt, lái xe đang điều khiển xe buýt nhanh trong buổi đầu chạy thử. 

Khoang xe rộng rãi với 25 ghế ngồi, 65 chỗ đứng bảo đảm vận chuyển 90 hành khách mỗi lượt.

Lái xe đã dần quen với những nút điều khiển các chế độ trên xe.

Bình cứu hỏa ở cửa bên phải phía trước của xe buýt nhanh.

Bảng điện tử trên xe hiện rõ bến sắp tới giúp hành khách lên xuống thuận lợi.

Khoang riêng dành cho người khuyết tật có thiết bị cố định xe lăn.

Búa cứu nạn và nút bấm báo hiệu điểm xuống được bố trí vừa tầm với.

Bình cứu hỏa thứ hai được bố trí ở ngay cửa lên xuống phía sau bên trái xe.

Cửa thoát gió trên nóc xe.

Nhà chờ tại bến Kim Mã đang được sửa sang những chi tiết cuối cùng.

Hầm để xe máy dưới bến xe Kim Mã cũng đã sẵn sàng phục vụ người đi xe buýt nhanh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, chạy thử nghiệm kỹ thuật không tải xe buýt nhanh (BRT)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.