Sách

Hội sách “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai” mở cửa đến ngày 21-4

Tin, ảnh An Nhi 17/04/2024 - 13:32

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4, Ngày sách và Bản quyền thế giới 23-4; kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố sách Hà Nội, sáng 17-4, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai” tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm).

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai” diễn ra từ ngày 17 đến 21-4, có nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn dành cho người dân và bạn đọc trải nghiệm.

img_0420.jpg
Các độc giả nhỏ tuổi tham gia hội sách "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai".

Về hoạt động của Phố sách Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố sách đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Phố sách ngày càng phát triển, khắc phục những tồn tại; cùng các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhân tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện phát triển văn hóa đọc, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và độc giả.

img_0395.jpg
Trao giải Nhất hội thi "Xếp sách nghệ thuật".

Theo ông Nguyễn Quốc Hoàn, chỉ tính 3 tháng đầu năm 2024, tại Phố sách Hà Nội đã diễn ra thành công 16 sự kiện về sách; 15 sự kiện về triển lãm ảnh, chương trình nghệ thuật và workshop tương tác; đã có gần 50.000 lượt người tham gia. Đặc biệt, chuỗi sự kiện “Phố sách cuối tuần” được tổ chức thường xuyên vào thứ bảy và chủ nhật đã thu hút được hàng nghìn độc giả, trẻ em đến với không gian này, để được nghe, hướng dẫn cách đọc sách, chọn sách, tạo thói quen đọc sách mỗi ngày.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng hội thi “Xếp sách nghệ thuật” và hội thi “Vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu”, đồng thời tiếp nhận sách từ các đơn vị trao tặng tủ sách cộng đồng “Con tàu tri thức” đặt tại Phố sách Hà Nội.

img_0408.jpg
Trao giải Đặc biệt hội thi "Vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu".

Trong thời gian diễn ra hội sách, có nhiều hoạt động giới thiệu sách, giao lưu tác giả, tác phẩm, nói chuyện chuyên đề về sách và văn hóa đọc, hướng dẫn kỹ năng đọc sách, phát triển kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin về sách. Có thể kể đến là tọa đàm “Tác giả trẻ và độc giả tuổi teen - Một thế hệ, một tiếng nói” (ngày 18-4); tọa đàm giới thiệu sách “Gan ơi là gan”, workshop làm tranh Đông Hồ, biểu diễn ca múa nhạc (ngày 20-4); tọa đàm ra mắt sách “Sống mãnh liệt” (ngày 21-4)...

Để tri ân bạn đọc, các đơn vị xuất bản, các nhà sách cũng tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, các hoạt động, sự kiện tương tác với bạn đọc ngay tại gian hàng với nhiều phần quà tri thức hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội sách “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai” mở cửa đến ngày 21-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.