Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Luật gia thành phố Hà Nội triển khai công tác năm 2023

Bách Sen| 06/01/2023 18:21

(HNMO) - Ngày 6-1, Hội Luật gia thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2023.

Năm 2022, bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, Hội Luật gia thành phố Hà Nội đã kịp thời đề ra kế hoạch lãnh đạo các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động Hội.

Việc tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia đóng góp ý kiến vào các dự án luật tiếp tục được đẩy mạnh. 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2022 được tuyên dương, khen thưởng.

Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật được các cấp hội đặc biệt quan tâm, nhất là trong việc tuyên truyền các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội, các văn bản pháp luật liên quan đến dịch Covid-19; phổ biến các văn bản pháp luật mới ban hành và các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tự giác tuân thủ pháp luật của cán bộ và nhân dân, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Năm 2023, Hội Luật gia thành phố Hà Nội đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển hội viên; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác tham gia xây dựng pháp luật; công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải; công tác giám sát thi hành pháp luật…

Nhân dịp này, 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội được trao tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của UBND thành phố Hà Nội; 55 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Luật gia thành phố Hà Nội triển khai công tác năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.