Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa Thái Lan, U19 Việt Nam tiến thẳng vào bán kết U19 Đông Nam Á 2022

Ngân Hà| 10/07/2022 22:19

(HNMO) - Tối 10-7, đội tuyển U19 Việt Nam đã hòa 1-1 trước U19 Thái Lan, qua đó đứng đầu bảng A, giành quyền vào bán kết U19 Đông Nam Á 2022.

Bước vào trận đấu, U19 Thái Lan tỏ ra lấn lướt so với các cầu thủ U19 Việt Nam. Bầy “Voi chiến” bình tĩnh kiểm soát thế trận và hóa giải các đường lên bóng của U19 Việt Nam. Ngược lại, chính sự vội vã đã khiến cho các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam liên tục bị cuốn vào lối chơi của đối thủ.

Sau những phút đầu bị bế tắc, Khuất Văn Khang và các đồng đội bắt đầu tổ chức lại cự ly đội hình và tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể về phía khung thành của thủ môn Narongsak Nuengwongsa.

Phút 25, Văn Trường có pha chuyền bóng kỹ thuật để cho Quốc Việt thoát xuống. Tiền đạo mang áo số 9 sử dụng tốc độ của mình để đánh bại các hậu vệ bên phía U19 Thái Lan, tuy nhiên ở pha dứt điểm cuối cùng, bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Những phút tiếp theo, các đường bóng của U19 Việt Nam cũng trở nên thanh thoát hơn rất nhiều, nhưng vẫn không thể có bàn thắng.

Phút 42, số 19 bên phía U19 Thái Lan là Abram có pha thoát xuống đầy nguy hiểm. Hàng phòng ngự của U19 Việt Nam đã đứng lại, tuy nhiên pha khống chế bóng của Abram là không tốt, thủ môn Văn Bình dễ dàng hóa giải cú đánh đầu của cầu thủ này. Hiệp 1 tạm khép lại với tỷ số 0-0.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U19 Việt Nam (áo đỏ) và U19 Thái Lan.

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận quen thuộc, U19 Thái Lan tỏ ra lấn lướt ở thời gian đầu nhưng U19 Việt Nam rất nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận.

Cả 2 đội chơi đôi công và bất ngờ đã xảy đến ở phút 72. Thủ môn Văn Bình có cú đấm bóng hụt sau đường tạt của cầu thủ bên phía Thái Lan, Abram dứt điểm thành bàn mở tỷ số cho U19 Thái Lan.

Nhưng chỉ 3 phút sau khi nhận bàn thua, Khuất Văn Khang và các đồng đội đã nhanh chóng lấy lại tinh thần để xác lập lại thế trận tấn công. Phút 76, sau pha chọc khe đầy hiểm hóc của đồng đội, Văn Khang đã chờ sẵn để nhận bóng trong tư thế không ai kèm, đội trưởng của U19 Việt Nam dễ dàng đệm bóng vào lưới, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi thêm, chung cuộc U19 Việt Nam hòa 1-1 trước U19 Thái Lan. Kết quả này đồng nghĩa các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam cùng U19 Thái Lan giành vé vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hòa Thái Lan, U19 Việt Nam tiến thẳng vào bán kết U19 Đông Nam Á 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.