Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt Nam làm kinh tế đến năm 2025

Dương Linh| 31/03/2022 15:35

(HNMO) - Ngày 31-3, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp Unilever Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe”.

Quang cảnh hội nghị.

Chương trình “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” bao gồm 3 trụ cột trọng tâm: Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình có sinh kế bền vững; chương trình giáo dục vệ sinh sức khỏe và bảo vệ môi trường; chương trình Tài chính vi mô, tổ chức triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ kỹ thuật các tỉnh, thành quản lý chương trình tài chính vi mô thuận lợi, hiệu quả.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp hơn 2 năm qua, Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" có nhiều hoạt động phong phú hỗ trợ cả về kiến thức lẫn tài chính, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chị em phụ nữ tự tin bước vào con đường khởi nghiệp, xây dựng gia đình hạnh phúc, có sinh kế bền vững. Cụ thể, hơn 100 ý tưởng kinh doanh xuất sắc được Sunlight trao giải, hỗ trợ nguồn vốn; tập huấn cho hơn 45.600 hội viên phụ nữ. Năm 2021, có hơn 780 dự án tham dự cuộc thi “Ý tưởng phụ nữ khởi sự kinh doanh”. Trong đó, 55 dự án xuất sắc nhất đã được vinh danh, trao giải và trao nguồn vốn hỗ trợ ban đầu, đồng hành cùng các chị em tự tin hiện thực hóa ước mơ mở cửa hàng của riêng mình, tự chủ tài chính, đóng góp kinh tế cho gia đình và xã hội.

Cùng với đó, chương trình giáo dục vệ sinh sức khỏe và bảo vệ môi trường đã tổ chức xây dựng 3 mô hình “Tổ phụ nữ thu gom, phân loại, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường” tại 3 tỉnh Hải Dương, Thanh Hóa, Đồng Tháp. Thông qua mô hình, hơn 150 hộ gia đình hội viên, phụ nữ đã được tập huấn, trang bị kiến thức, hỗ trợ thiết bị, vật dụng và cam kết thực hiện phân loại, xử lý rác thải tại gia đình, góp phần nâng cao sức khỏe, hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Trong năm 2022, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight tiếp tục hợp tác với Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam triển khai các chương trình; trong đó, hợp tác hướng đến mục tiêu lan tỏa tri thức và kỹ năng phát triển kinh doanh tới 100.000 chị em hội viên phụ nữ; hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt Nam làm kinh tế đến năm 2025.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt Nam làm kinh tế đến năm 2025

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.