(HNMO) – MV “Cám ơn cha” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà và ekip thực hiện bị cho là quảng cáo rượu trái hình vừa được sở Văn hoá Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh xác nhận.
Hồ Ngọc Hà có nhiều cảnh quay quảng cáo rượu khá lộ liễu |
MV “Cám ơn cha” do Hồ Ngọc Hà và những người bạn thực hiện có sự tham gia của rất đông “ngôi sao của làng giải trí, gồm siêu mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Đoan Trang, Ái Phương, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đinh Hương, Sơn Ngọc Minh - Trần Ngọc Khanh (V.Music), nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Dân. Tuy nhiên, ngay khi xuất hiện trên mạng, MV này lập tức bị cộng đồng mạng phê bình vì có rất nhiều hình ảnh quảng cáo rượu xuất hiện.
Mặc dù nội dung MV nói về tình cảm cha con, nhưng trong nhiều cảnh quay, đặc biệt là cảnh quay của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận có rất nhiều hình ảnh con tặng cha chai rượu, cả nhà cùng nâng lý uống rượu. Đã có rất nhiều nhãn hàng rượu mạnh được quay cận cảnh với những hình ảnh lặp đi lặp lại nhiều lần, vì thế rất nhiều người xem cho rằng, MV “Cám ơn cha” là hình thức quảng cáo rượu trá hình. Phần quảng cáo khá lộ liễu này ngay lập tức khiến cho MV bị phản ứng.
Rất nhiều nhãn hàng rượu mạnh được quay cận cảnh và lặp lại nhiều lần |
Trả lời HNMO, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay khi nhận được phản ánh của báo giới, lãnh đạo sở đã cho người kiểm tra MV “Cám ơn cha” và kết luận là MV đã vi phạm luật quảng cáo. Tuy nhiên, theo ông Nam, nếu như ca sĩ Hồ Ngọc Hà phát hành CD, VCD thì sẽ thuộc thẩm quyển quản lý của Sở VHTT&DL còn nếu MV này chỉ xuất hiện trên mạng thì nó thuộc quyền quản lý của Sở Thông tin và truyền thông. Sở Thông tin và truyền thông sẽ có trách nhiệm kiểm tra xem ai là người cấp phép cho MV này đưa lên mạng.
“Hiện nay, chúng tôi đã liên hệ và thông báo sự việc về MV “Cám ơn cha” với sở Thông tin và truyền thông. Sở Thông tin và truyền thông cũng đã cho người kiểm tra và sẽ sớm có hình thức xử lý’, ông Võ Trọng Nam khẳng định.
Trước MV được cho là quảng cáo rượu của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, chương trình Đêm hội chân dài 7 cũng đã bị sở VHTT&DL xử phạt 35 triệu đồng trong đó có nội dung quảng cáo rượu trái phép. Liệu với một MV được quay hình và đưa công khai lên mạng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà và những nghệ sĩ quay hình quảng cáo rượu sẽ bị cơ quan quản lý xử lý ra sao?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.