Bạn đọc Vũ Chu Văn (quận Hai Bà Trưng) phản ánh: Sau khi được đầu tư xây dựng cải tạo và nâng cấp, hồ Cầu Tình và hồ Ngọc Thụy (nằm đối xứng nhau qua trục đường phố Ngô Gia Khảm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) đã sạch đẹp và đem lại nhiều thuận lợi cho việc đi lại, vui chơi, giải trí của hàng trăm hộ dân trong khu vực.
Bạn đọc Vũ Chu Văn (quận Hai Bà Trưng) phản ánh: Sau khi được đầu tư xây dựng cải tạo và nâng cấp, hồ Cầu Tình và hồ Ngọc Thụy (nằm đối xứng nhau qua trục đường phố Ngô Gia Khảm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) đã sạch đẹp và đem lại nhiều thuận lợi cho việc đi lại, vui chơi, giải trí của hàng trăm hộ dân trong khu vực. Tuy nhiên, thời điểm này hàng ngày thường có một số xe ô tô tải chuyên chở phế thải (đất, đá, gạch vỡ, cát, sỏi lẫn lộn) về để… lấp hồ Cầu Tình. Nói là lấp bởi phế thải đổ đến đâu thì xe xích, xe ủi ra đầm chặt, san phẳng đến đó, khiến một góc hồ bị "khuyết" (thu hẹp) tới hàng trăm mét vuông. Đề nghị chính quyền phường sở tại kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn ngay hiện tượng trên.
Cần sớm khắc phục tình trạng ách tắc ở ngã tư Kim Giang - đường Vành đai 3
Ông Mai Đức Thông, số nhà 194 phố Nguyễn Cảnh Dị, Khu ĐTM Đại Kim - Định Công phản ánh: Vào các giờ cao điểm, nhất là buổi chiều, tại ngã tư giao cắt đường Vành đai 3 (đường dưới đất) với đường Kim Giang thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Nguyên nhân do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường Kim Giang ngày càng gia tăng kể từ khi tuyến đường này được nâng cấp, mở rộng. Để bảo đảm ATGT, hạn chế ùn tắc và tránh va chạm giữa các phương tiện tham gia giao thông, đề nghị Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội nghiên cứu và sớm lắp hệ thống đèn giao thông tại đây.
Về giải quyết tình trạng ách tắc giao thông trên đoạn đường Vành đai 3 dưới đất (từ Linh Đàm ra đường Nguyễn Trãi), ông Thông đề nghị 3 giải pháp, mong được Sở GTVT xem xét: 1/ Bỏ hẳn đoạn cầu mở rộng và đường lên xuống cầu tại đây để chiều rộng mặt đường đi hai bên cầu. Làm lại mặt đường bên dưới ở hai bên cầu rộng bằng các đoạn khác. 2/ Giữ nguyên vị trí đường lên xuống cầu như hiện nay. Mở rộng mặt đường hai bên đoạn đi dưới cầu bằng các đoạn khác, muốn thế phải đền bù thêm hai bên để mở rộng đường. 3/ Bỏ vị trí đường lên xuống cầu hiện nay. Đẩy vị trí đường lên xuống hiện nay tiến về phía đường Nguyễn Trãi khoảng 800-1.000m vì đoạn này tuyến đi thẳng, hai bên là ruộng, việc chi phí đền bù để mở rộng đường không lớn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.