Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiểu thêm về tinh thần anh dũng của Hà Nội 12 ngày đêm máu và hoa

Miên Hạo| 16/12/2022 13:06

(HNMO) - Ngày 16-12, Bảo tàng Lịch sử quốc gia khai mạc Trưng bày chuyên đề “Máu và hoa - Hà Nội 12 ngày đêm”, kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2022).

Công chúng tham quan trưng bày về Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không.

Trưng bày triển khai theo 3 phần nội dung, gồm: “Tầm nhìn chiến lược,” “Hà Nội 12 ngày đêm - Máu và hoa” và “Hoa chiến thắng”, với nhiều tài liệu, hình ảnh, hiện vật kể về cuộc sống sinh hoạt, lao động trong chiến tranh, về tinh thần chiến đấu và phục vụ chiến đấu của quân và dân Hà Nội trong 12 ngày đêm khói lửa cuối năm 1972.

Tại trưng bày, khách tham quan được tìm hiểu về cuộc sống, không khí chiến đấu, phục vụ chiến đấu qua những ký ức của người Hà Nội; những thắng lợi của quân và dân Hà Nội trong 12 ngày đêm cuối năm 1972, diện mạo phát triển của Thủ đô sau 50 năm cũng như quan hệ ngoại giao, hợp tác Việt - Mỹ trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế.

Tại sự kiện, Giám đốc bảo tàng Lịch sử quốc gia Nguyễn Văn Đoàn cho hay: Trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu sâu sắc hơn sự khốc liệt của cuộc tập kích chiến lược bằng B52 của đế quốc Mỹ, qua đó làm nổi bật giá trị của niềm tin, sự đoàn kết quân dân một lòng, quyết tâm vượt lên những đau thương, mất mát, sự đổ máu, hy sinh, làm nên đài hoa chiến thắng để có được Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình hôm nay.

“Trưng bày cũng giúp công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu thêm về cuộc sống của người Hà Nội trong những tháng ngày khói lửa, một Hà Nội kiên cường, lạc quan, tin tưởng vào thắng lợi cuối cùng của cuộc chiến tranh chính nghĩa... Đây cũng là dịp tuyên truyền cho thế hệ trẻ hôm nay thêm tự hào về truyền thống cách mạng, quyết tâm học tập, rèn luyện để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam”, Tiến sĩ Nguyễn Văn Đoàn nhận định.

Trưng bày mở cửa đến hết tháng 4-2023. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiểu thêm về tinh thần anh dũng của Hà Nội 12 ngày đêm máu và hoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.