Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong tháng 10-2021, EVNNPC đã bảo đảm cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc. Cấp điện an toàn ổn định cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly, điều trị người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19, chủ động ứng phó với các hình thái thiên tai bão lũ.
Trong tháng 10-2021, điện thương phẩm của EVNNPC đạt 6,943 tỷ kWh, tăng 7,87% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, sản lượng thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,18%, quản lý tiêu dùng chiếm 28,44%, thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,25%.
Lũy kế 10 tháng năm 2021, sản lượng điện thương phẩm EVNNPC đạt 68,5 tỷ kWh, tăng 9,53% so với cùng kỳ. Tổng công ty Điện lực miền Bắc là đơn vị dẫn đầu về thương phẩm trong 5 Tổng công ty phân phối và cũng là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất.
Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt quy định. Trong tháng 10-2021, toàn Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 189 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,98 ngày.
Lũy kế 10 tháng năm 2021, toàn Tổng công ty giải quyết cấp điện cho 1.896 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,13 ngày.
Trong tháng 10-2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 98,33%. Lũy kế 10 tháng năm 2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,23%, cao hơn 2,23% so với kế hoạch EVN giao.
Hết tháng 10-2021, toàn Tổng công ty đã chuyển đổi số được 8,93 triệu hợp đồng, đạt 96,75% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Dự kiến đến tháng 11-2021, toàn EVNNPC sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện theo kế hoạch.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.