(HNM) - Ngày 3-5, HDBank công bố triển khai áp dụng hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ theo thông lệ quốc tế trên toàn hệ thống với sự tư vấn của Công ty Kiểm toán Ernst & Young.
Việc ứng dụng hệ thống này sẽ giúp HDBank quản trị chất lượng tín dụng hiệu quả và toàn diện hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng tiết kiệm tốt nhất. Qua hai năm thử nghiệm và được đánh giá cao, HDBank là một trong các ngân hàng đầu tiên đã công bố thực hiện thành công hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ gồm 9 bộ chỉ tiêu xếp hạng dành cho 4 đối tượng khách hàng: định chế tài chính, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh và cá nhân.
Thông qua hệ thống này, HDBank sẽ đánh giá được chất lượng tín dụng, đối tượng khách hàng cũng như lượng hóa rủi ro tín dụng, phân loại nợ, trích lập dự phòng và các hoạt động quản trị khác.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.