Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hapro tập trung nguồn lực cho xuất khẩu và thương mại dịch vụ sau cổ phần hóa

Hoàng Lan| 27/12/2019 16:26

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp với chủ đề “Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp - Hội nhập, hiệu quả, bền vững” diễn ra vừa qua có sự tham gia của trên 2.000 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và đại diện của cộng đồng hơn 700.000 doanh nghiệp. Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - Công ty thành viên của Tập đoàn BRG vinh dự là một trong các đơn vị đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tham dự diễn đàn.

Tại hội nghị, gian hàng trưng bày các sản phẩm gốm Chu Đậu và gạo Hapro Đồng Tháp của Hapro đã vinh dự được đón tiếp đoàn lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam tới thăm và chỉ đạo, động viên.

Sau Đại hội cổ đông lần đầu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP vào ngày 24-6-2018, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Hapro đã có những chuyển biến rõ nét cả trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu và thương mại nội địa.

Hapro tham dự Hội nghị hạt và quả khô thế giới tại Mỹ (INC)

Định hướng được Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Hapro - Bà Nguyễn Thị Nga nêu rõ, sau cổ phần hóa là tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) là một tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.

Hapro sẽ tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống, dịch vụ; đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; tập trung đầu tư các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa; đồng thời, xây dựng Hapro trở thành công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn.

Dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thương mại Hà Nội Nguyễn Thị Nga, Hapro tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ sau cổ phần hóa.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Hội đồng quản trị Tổng công ty, trong năm 2018, tất cả các chỉ tiêu kinh tế của Tổng công ty đều có sự tăng trưởng so với năm 2017. Năm 2019, Hapro đã xây dựng kế hoạch kinh doanh có tính phát triển trên cơ sở trọng tâm là chỉ tiêu lợi nhuận và những lĩnh vực kinh doanh lớn có tính truyền thống của tổng công ty.

Trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu; bên cạnh việc tiếp tục duy trì các thị trường xuất khẩu truyền thống tại hơn 80 nước và khu vực trên thế giới, Tổng công ty đẩy mạnh xúc tiến thương mại, có gian hàng hàng trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu tại các hội chợ lớn trên thế giới tại một số thị trường trọng điểm như: Hội nghị hạt và quả khô quốc tế INC, Hội nghị Gạo thế giới hằng năm; Hội chợ Sial - Paris, Pháp; Hội chợ Nông sản thực phẩm quốc tế Gulfood (Dubai); Hội chợ Worldfood Moscow (Nga).

Với những nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên toàn Tổng công ty, đến tháng 12-2019, tổng kim ngạch của Tổng công ty đạt 64,04 triệu USD với 39.640 tấn hàng hóa các loại. Năm mặt hàng xuất khẩu chính của Tổng công ty gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thực phẩm chế biến vẫn đóng vai trò chủ lực.

Đặc biệt, ngày 26-8-2019, Bộ Công Thương đã công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018, trong đó Hapro được công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 3 mặt hàng nông sản chủ lực, bao gồm: Mặt hàng hạt điều đứng thứ 3; mặt hàng hạt tiêu đứng thứ 13 và mặt hàng gạo đứng thứ 15 trong danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước. Đây cũng là năm thứ 14 liên tiếp Hapro nằm trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ Công Thương công bố.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu, tại thị trường trong nước, thực hiện chủ trương về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ của Tập đoàn BRG, thời gian qua, Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart của Hapro áp dụng theo mô hình Home & Food, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân Thủ đô.

Hàng hóa phong phú, hấp dẫn tại Hapromart C13 Thành Công mô hình Home & Food thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, sau cổ phần hóa Tổng công ty vẫn tích cực tham gia triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, cơ quan, ban, ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam, chú trọng các sản phẩm hữu cơ như: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến… để tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu Hapro BRG Export thông qua việc triển khai đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export.

Đồng thời, Hapro sẽ tiếp tục chuẩn hóa, phát triển mở rộng các hoạt động thương mại nội địa theo đúng phương châm, sứ mệnh của Tập đoàn BRG để mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hapro tập trung nguồn lực cho xuất khẩu và thương mại dịch vụ sau cổ phần hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.