Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành khách phàn nàn nhiều về chất lượng xe buýt

Nguyễn Đức| 20/08/2011 08:20

(HNM) - Sở GTVT Hà Nội cho biết như vậy tại hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông xe buýt trên địa bàn thành phố từ nay đến cuối năm diễn ra ngày 19-8.


Theo đó, kết quả kiểm tra vận tải hành khách bằng xe buýt cho thấy, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng tốt yêu cầu. Qua khảo sát cho thấy, 65% hành khách phàn nàn về tình trạng xe chậm giờ, 16% cho rằng thái độ phục vụ kém, 10% phản ánh phải đi bộ xa mới đón được xe, 4% "tố" lái xe chạy ẩu... Bộ phận kiểm tra giám sát của Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị đã kiểm tra giám sát 348 nghìn lượt xe, lập biên bản xử lý vi phạm quy định hoạt động gần 1.200 trường hợp, phạt 89 triệu đồng. Các lỗi chủ yếu bị xử phạt là vi phạm doanh thu (40%), chạy sai lộ trình (12%), chạy không đúng biểu đồ (5,5%), dừng đón trả khách không đúng quy định (8,4%)... Bên cạnh đó, là tình trạng xe buýt vi phạm luật giao thông, như vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu… gây ra 18 vụ tai nạn trong 6 tháng đầu năm. Thanh tra Sở GTVT cũng lập biên bản xử lý 73 trường hợp xe buýt vi phạm, phạt 63,4 triệu đồng, tạm giữ 9 xe buýt. Sở GTVT cho biết sẽ đặt camera giám sát tại nút Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, xây dựng kế hoạch lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên xe buýt để áp dụng từ năm 2012, đồng thời lắp đặt thêm 100 nhà chờ xe buýt... để phục vụ hành khách tốt hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hành khách phàn nàn nhiều về chất lượng xe buýt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.