(HNMO) - Với các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, mỗi dịp
Porsche tuyên bố thay đổi biểu tượng nhằm thể hiện sự sáng tạo
Vào lúc này, không thể phủ nhận rằng chiếc xe điện đầu tay Taycan của Porsche đang thu hút sự chú ý của cả ngành công nghiệp ô tô cũng như giới mê xe. Chính vì vậy, không lạ khi hãng xe thể thao nước Đức đã tranh thủ chiếc xe này để đưa ra cú lừa ngoạn mục dịp "Cá tháng tư" năm nay.
Hình ảnh chú ngựa ở phần giữa biểu tượng của Stuttgart vốn được sử dụng suốt từ năm 1952 bị thay thế bằng… mã QR. |
Ngay trong ngày đầu của quý II, hãng công bố biểu tượng mới cho Porsche Taycan. Trong đó, hình ảnh chú ngựa ở phần giữa biểu tượng của Stuttgart vốn được sử dụng suốt từ năm 1952 bị thay thế bằng… mã QR.
Porsche khẳng định, việc lắp cho Taycan một biểu tượng mới không hề có hình ảnh chú ngựa truyền thống của hãng là điều hết sức khó khăn, nhưng là bắt buộc. Bởi lẽ, Porsche muốn thể hiện rằng, chiếc xe điện như Taycan thực sự là sản phẩm nhảy vọt, vượt ra khỏi truyền thống xe sử dụng động cơ đốt trong mà hãng đã trung thành nhiều thập kỷ qua.Thậm chí, thông báo chính thức đưa ra còn tuyên bố biểu tượng mới đánh dấu một bước ngoặt lớn của Porsche, nhằm thể hiện nỗ lực dẫn đầu trong cuộc đua số hóa của toàn cầu, khẳng định vị thế là hãng xe sáng tạo nhất thế giới.
Porsche cũng cho biết, họ làm điều này là theo “nhu cầu và mong muốn của thế hệ người yêu xe Porsche tiếp theo”. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể sử dụng ứng dụng chụp ảnh để quét mã QR trên biểu tượng “mới” của Porsche và… khó lòng không thể bật cười.
Toyota khẳng định sẽ tung xe bán tải Yaris cho thị trường Mỹ
Porsche không phải hãng xe duy nhất hứng thú với "Cá tháng tư", hãng xe Nhật Bản Toyota cũng mới đưa ra tuyên bố sẽ sản xuất biến thể bán tải của chiếc hatchback cỡ nhỏ Yaris và sẽ bán ra tại thị trường Mỹ với tên gọi Toyota Yaris Adventure 2020.
Chiếc xe được quảng cáo là sản phẩm vô cùng lý tưởng dành cho “những ai muốn thể hiện sự mạnh mẽ qua việc sở hữu một chiếc bán tải cơ bắp nhưng lại thiếu sự dũng cảm để đưa xe vào những cung đường khó ngắn”. Một lãnh đạo cấp cao của Toyota thậm chí còn tuyên bố: “Chúng tôi rất hào hứng đưa ra thị trường chiếc xe… không ai nghĩ tới”.
Bán tải Toyota Yaris Adventure 2020. |
Volkswagen giới thiệu kính lái dành cho người cận thị và viễn thị
Không dừng lại ở các sản phẩm độc đáo, hãng xe Đức lại chọn cách tiếp cận thực tế và “quan tâm” hơn tới người tiêu dùng: Ra mắt tùy chọn kính lái dành riêng cho các tài xế bị cận thị hoặc viễn thị. Đây là động thái nhằm thể hiện sự quan tâm tới sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là đôi mắt của các thế hệ lái xe trẻ tuổi, thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh và máy tính quá nhiều.
Kính lái của Volkswagen dành cho người dùng cận thị hoặc viễn thị. |
Mang tên gọi kính lái cá nhân hóa quang học (OOPS: Optimized Optical Personal Screen), sản phẩm mới cho phép mọi người có độ cận từ 10 dpt tới viễn 10 dpt có thể lái xe thoải mái mà không cần đeo kính.
Tuy nhiên, Volkswagen cảnh báo, để việc quan sát được tốt nhất, người lái cũng như hành khách ngồi trên xe không được di chuyển nhiều, nhằm bảo đảm luôn ở vị trí quang học định sẵn. Để hỗ trợ, hãng cũng sẽ cung cấp tùy chọn… chống rung cho ghế ngồi.
BMW tuyên bố có thể giúp tay đua mới đoạt giải vô địch bằng… phần mềm
Về phần mình, để giúp những tay đua thiếu hoặc thậm chí không có kinh nghiệm trên đường đua có thể dễ dàng điều khiển những chiếc mô tô phân khối lớn, BMW Motorrad nhân dịp "Cá tháng tư" đã công bố hệ thống tự động cho những chiếc xe S 1000 RR của mình.
Bốn chế độ hỗ trợ “Cá tháng tư” trên BMW Motorrad S 1000 RR. |
Mang tên gọi iRace, phần mềm mới được tuyên bố có cơ sở dữ liệu đầy đủ của mọi đường đua nổi tiếng trên thế giới, trong đó có các đường thuộc giải Superbike, thậm chí là “địa ngục xanh” Nürburgring Nordschleife hay Isle of Man….
Nhờ vậy, BMW tự tin khẳng định, trong trường hợp người lái quá sợ hãi, họ có thể nhắm mắt lại và kích hoạt iRace để… giành chiến thắng, thậm chí vượt thành tích kỷ lục hiện nay tới 8 giây mà không cần tốn một giọt mồ hôi.
Audi khẳng định sẽ ra mắt xe chạy bằng… mật ong
Cú lừa "Cá tháng tư" của Audi năm nay đã khiến nhiều người vỡ mộng, khi hãng xe Đức này tuyên bố sẽ tung ra sản phẩm thậm chí còn thân thiện môi trường hơn cả xe điện, khi có thể vận hành bằng… mật ong. Mang tên gọi b-tron (tương tự như xe điện e-tron), những siêu phẩm của thương hiệu bốn vòng tròn này có thiết kế lấy cảm hứng hoàn toàn từ tổ ong.
Xe b-tron của Audi có thể vận hành chỉ cần mật ong. |
Audi cũng cảnh báo, do quá trình phát triển có phần vội vã, b-tron hiện vẫn còn một số vấn đề trong sử dụng mà những người háo hức muốn sở hữu ngay cần lưu ý như thu hút ong quá nhiều, thậm chí khiến một trường hợp lái xe thử nghiệm của hãng phải trốn trong cốp để… tránh bị đốt.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.