(HNM) - Giám đốc Đỗ Thị Thanh Hoài năm nay mới 35 tuổi, nhưng đã có hơn 10 năm trải nghiệm về lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Gần 200 mặt hàng của Công ty TNHH Thực phẩm Tâm Bảo (trụ sở tại ngõ 278, Thái Hà quận Đống Đa) trong đó có 1/3 số sản phẩm do Giám đốc Đỗ Thị Thanh Hoài dày công nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất đang được thị trường đón nhận.
Sản phẩm của công ty là thực phẩm thuần tự nhiên, có nhiều thành phần từ cây thuốc quý chế biến thành thực phẩm, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh và giảm các chất gây bệnh cho cơ thể người. Đặc biệt, các mặt hàng đều là những món ăn giàu truyền thống thuần Việt như muối vừng, lạc, đậu nành, cho đến bún, phở từ gạo, các thức uống từ lá và thân cây... Các mặt hàng này được sản xuất theo phương pháp dưỡng sinh bảo vệ sức khỏe. Hiện nay, Tâm Bảo có hơn 1.000 đại lý bán lẻ trên cả nước.
Chia sẻ về quá trình hình thành, phát triển doanh nghiệp, Giám đốc Đỗ Thị Thanh Hoài cho biết, xuất phát điểm của chị là trải nghiệm từ bản thân và gia đình. Đó là nhân duyên khi mẹ chị có thời gian gần 30 năm ăn uống theo phương pháp cân bằng kiềm (dương) và axit (âm) đã mang lại cho cả gia đình sức khỏe ổn định, nhiều chục năm không ai ốm đau, bệnh tật. Thế rồi, qua dày công tìm hiểu, nghiên cứu, chị biết đến nguồn gốc nhiều sản phẩm gia đình sử dụng bắt nguồn từ phương pháp thực dưỡng của người Nhật sáng tạo. Nhận thấy giá trị thực sự tốt và phù hợp cho sức khỏe con người, bất kể lứa tuổi nào và ưu thế là nguyên liệu ở Việt Nam rất dồi dào, nên chị quyết định chọn đây là hướng đi cho mình.
Suốt thời gian dài, chị đã miệt mài học hỏi để có kiến thức “nền”, rồi đi tìm các chuyên gia đầu ngành học kỹ thuật, tham gia nhiều khóa, lớp học về sản xuất, chế biến cũng như tìm người đồng hành. Với phương châm cứ đi và quyết tâm sẽ đến đích, chị đã không bỏ qua các buổi hội thảo, các cuộc mạn đàm về lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà mình tâm huyết... Cuối cùng chị quyết định mở cửa hàng, rồi thành lập doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác liên kết sản xuất, cung cấp sản phẩm ra thị trường và đến nay chị đã có thành công bước đầu.
Hiện các sản phẩm chủ yếu vẫn sản xuất thủ công và bán công nghiệp, nên số lượng đôi khi không đủ cho nhu cầu khách hàng. Chị đã mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị và kết hợp với chuyên gia về dinh dưỡng, để hình thành chuỗi các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong sự liên kết và công ty là “đầu ra” cho sản phẩm.
Theo Giám đốc Đỗ Thị Thanh Hoài, là một trong số ít đơn vị tiên phong ở lĩnh vực thực dưỡng nên giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp, công ty gặp không ít khó khăn vì sản phẩm chưa có nhiều trên thị trường, thậm chí tên nhiều sản phẩm còn xa lạ với người tiêu dùng. Để bán được sản phẩm, chị phải giải thích rất nhiều cho khách hiểu, cam kết với khách… Sau thời gian khách hàng trải nghiệm, phản hồi, chính là lúc chị có thêm bước tiến trên con đường kinh doanh. Các đơn hàng cứ tăng dần, kéo theo uy tín doanh nghiệp của chị được tăng theo và đến nay, doanh nghiệp đã có chỗ đứng trên thị trường.
“Doanh nghiệp Tâm Bảo tuy còn nhỏ bé, song tôi tin tưởng sự phát triển đó là sự lan tỏa rộng lớn trong người tiêu dùng sản phẩm của công ty”, chị Đỗ Thị Thanh Hoài khẳng định. Chị cũng mong muốn sản phẩm được bao phủ rộng hơn trên cả nước và hướng tới xuất khẩu sản phẩm từ chính việc phát triển vùng nguyên liệu từ thiên nhiên trong nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.