Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh bị làm giả giấy thông báo đóng học phí

Thanh Tàu| 07/09/2022 20:29

(HNMO) - Hai trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh bị giả mạo về thông báo tân sinh viên nộp học phí và giả mạo giấy báo trúng tuyển của trường để yêu cầu thí sinh đóng học phí. Hiện hai trường đã đưa ra cảnh báo cho thí sinh.

Giấy thông báo giả mạo Trường Đại học Văn Lang.

Chiều 7-9, Trường Đại học Văn Lang phát đi cảnh báo về việc giả mạo thông báo của nhà trường yêu cầu thí sinh chuyển khoản học phí. Theo thông báo này, thí sinh/phụ huynh có thể đóng tiền nhập học theo hai hình thức: Chuyển khoản qua ngân hàng (kèm theo thông tin tên tài khoản là Đại học Văn Lang và số tài khoản tại PG Bank) với số tiền hơn 86 triệu đồng; hoặc đóng tiền mặt tại trường khi đến làm thủ tục nhập học. Thông báo ghi ngày 19-8-2022 có chữ ký của hiệu trưởng và đóng dấu của nhà trường.

Trường Đại học Văn Lang đã chính thức thông báo đây là thông tin giả mạo. Nhà trường hiện không ban hành bất cứ thông báo nào về việc đóng học phí đối với khóa 28 (năm học 2022-2023). Phụ huynh và thí sinh cần cập nhật thông tin trên trang thông tin điện tử chính thức của trường để tránh thiệt hại vì các thông tin giả mạo. 

Trong trường hợp cần kiểm tra thông tin xác thực về học phí và thanh toán học phí nhập học, thí sinh và phụ huynh liên hệ với phòng kế toán hoặc phòng tuyển sinh và truyền thông của trường để được hỗ trợ.

Trường Đại học Văn Lang công bố kết quả trúng tuyển, mời thí sinh nhập học sau ngày 15-9. Từ thời điểm này, nhà trường mới ban hành các hướng dẫn chính thức về đóng học phí nhập học cho tân sinh viên.

Giả mạo giấy báo trúng tuyển của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành để yêu cầu thí sinh đóng học phí.

Tương tự, ngày 23-8-2022, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phát đi cảnh báo về việc giả mạo giấy báo trúng tuyển của trường để yêu cầu thí sinh đóng học phí. Cụ thể, thí sinh V.H nhận được email với nội dung: “Chúc mừng V.H nhận được học bổng thi đầu vào Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, bạn đã có tên trong danh sách ứng viên nhận được học bổng năm 2022. Một trong những học bổng lớn nhất cho sinh viên theo học tại trường là học bổng đầu vào tiếng Anh, giảm 50% học phí cho 4 năm với hệ chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, học bổng còn cung cấp toàn bộ trang thiết bị cũng như dụng cụ học tập trong 4 năm học đại học tại trường. Các ứng viên nhận học bổng năm 2022 xin chú ý: Sau khi các bạn nhận được email này, xin phản hồi lại cho chúng tôi những thông tin quan trọng như sau: Có đồng ý nhận học bổng hay không, cung cấp đầy đủ hồ sơ (thông tin đầy đủ trong fileword)...”. Kèm theo email là giấy báo trúng tuyển của trường.

Thạc sĩ Bùi Quang Trung, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Marketing (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành) cho biết, đây là những thông tin giả mạo. Cho đến nay, nhà trường thực hiện tuyển sinh theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chưa gửi bất cứ giấy báo trúng tuyển nào cho thí sinh. Do đó, khi nhận được những thông tin trên hay nhận được giấy báo trúng tuyển, thí sinh cần liên hệ ngay với nhà trường để được hướng dẫn cụ thể, tránh bị lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh bị làm giả giấy thông báo đóng học phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.