Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai người dùng có thể livestream chung trên YouTube

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 05/02/2023 02:22

(HNMO) - Sau khi hé lộ thông tin hồi năm ngoái, tính năng mới cho phép các nhà sáng tạo nội dung có thể phát hình trực tiếp (livestream) đã được YouTube triển khai rộng khắp.

Ảnh minh họa.

Mang tên Go Live Together, tính năng mới cho phép bất cứ tài khoản YouTube nào có hơn 50 người theo dõi (subscriber) mời một khách cùng tham gia phát hình trực tiếp thông qua ứng dụng di động YouTube trên iOS hoặc Android.  

Để phát hình chung với khách mời, người dùng mở ứng dụng YouTube, nhấn Create rồi chọn Go Live Together. Sau khi nhập các thông tin cơ bản về buổi phát hình, người dùng chọn tiếp “Invite a co-streamer” (mời một khách phát hình cùng), sau đó gửi liên kết (link) mời tới người bạn muốn tham gia cùng mình. Khi người đó nhấn vào liên kết, họ sẽ được đưa tới phòng chờ và sẵn sàng phát hình một khi tài khoản mời nhấn vào “Go Live”. 

Hiện, Google mới chỉ cho phép duy nhất một khách mời, nhưng tài khoản mời có thể thay đổi khách mời ngay trong khi đang phát hình nếu muốn. Cùng với đó, người dùng có thể đặt lịch đồng phát hình trên ứng dụng YouTube của máy tính để bàn nếu muốn. Tuy nhiên, khi bước vào khâu phát hình, cả hai người tham gia đều phải sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động. 

YouTube không giới hạn số người theo dõi đối với khách mời của buổi phát hình. Tuy nhiên, nền tảng này nhấn mạnh, mọi vi phạm quy định trong các buổi đồng phát hình sẽ quy trách nhiệm cho tài khoản đứng ra tổ chức “show”. Lưu ý rằng, lợi nhuận từ quảng cáo cũng sẽ đưa hết về tài khoản này, bao gồm cả trước, trong và sau buổi phát hình. 

Tính năng cho phép nhiều người cùng phát hình sẽ là tính năng mới mà các nền tảng video trực tuyến bổ sung trong giai đoạn này. Ngoài YouTube, Twitter cũng đã thử nghiệm tính năng tương tự mang tên Guest Star, nhưng cho phép tới 5 khách mời cùng lúc. Guest Star đơn giản hơn đáng kể so với Go Live Together và chỉ mới hỗ trợ máy tính để bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người dùng có thể livestream chung trên YouTube

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.