Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xây dựng 2 cầu vượt lắp ghép kết cấu thép giảm ùn tắc GT

Nguyễn Đức| 21/10/2011 06:28

(HNM) - Ngày 20-10, Sở GTVT đã nghe nhóm nghiên cứu của Trường Đại học GTVT báo cáo về phương án xây dựng cầu vượt lắp ghép kết cấu thép để góp phần giảm ùn tắc giao thông tại ngã tư: Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà - Láng Hạ và Thái Hà - Chùa Bộc - Tây Sơn.


Theo nhóm nghiên cứu, cầu vượt tại nút Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ sẽ đi theo đường Láng Hạ, tại nút Chùa Bộc - Tây Sơn sẽ đi theo hướng Tây Sơn. Nhóm đề xuất hai phương án thiết kế kỹ thuật gồm: móng cọc bê tông cốt thép, trụ thép, dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép và móng cọc vít, trụ thép, dầm thép liên hợp trực hướng. Về chi phí, phương án dùng móng cọc vít sẽ tốn kém hơn.

Phương án xây dựng cầu vượt lắp ghép sẽ góp phần giảm ùn tắc tại một số nút giao thông.Ảnh: Khánh Nguyên


Tính toán sơ bộ của nhóm, mỗi cây cầu rộng 12m, dài 250m sẽ tiêu tốn từ 150 tỷ đồng đến 189 tỷ đồng. Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế GTVT cho rằng, việc xây dựng cầu vượt tạm chỉ nên làm rộng khoảng 7,5m dùng bản mặt bê tông, cọc khoan nhồi, trụ thép chi phí khoảng 50 tỷ đồng/cầu. Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan liên quan, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đề nghị nhóm nghiên cứu khẩn trương chỉnh sửa, hoàn thành dự án trong tháng 10 để Sở phê duyệt, trình UBND TP. Yêu cầu đặt ra là cầu sẽ cao 4,5m, rộng 9m, độ dốc 5-6%, bảo đảm mỹ quan đô thị, thi công nhanh. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng, ngoài nghiên cứu phương án kỹ thuật, phải xem xét việc tổ chức giao thông để bảo đảm giao thông thông suốt sau khi làm cầu, tránh thông chỗ này, tắc chỗ kia. Trên cơ sở đó, ông đề nghị bổ sung nghiên cứu thêm việc xây cầu vượt lắp ghép tại nút Giảng Võ - La Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xây dựng 2 cầu vượt lắp ghép kết cấu thép giảm ùn tắc GT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.