Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tỷ lệ học sinh tiểu học đến trường ngày đầu tiên đạt 92,05%

Thống Nhất| 06/04/2022 19:14

(HNMO) - Ngày 6-4 là ngày đầu tiên học sinh tiểu học và lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Hầu hết các trường mới chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Nhiều trường chia đôi số lớp và phân làm hai ca (sáng, chiều) để việc đón học sinh được chu đáo hơn.

Giáo viên Trường Tiểu học Xuân La (quận Tây Hồ) hướng dẫn học sinh xem sơ đồ lớp học.

Thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về tình hình học sinh đi học trong cả ngày 6-4 (bao gồm cả ca sáng và ca chiều) cho thấy, tỷ lệ học sinh tiểu học đến trường học trực tiếp rất cao. Cụ thể, tỷ lệ học sinh học trực tiếp đạt 92,05% ở cấp tiểu học; 93,11% ở cấp trung học cơ sở và 96,15% ở cấp trung học phổ thông. 

Bên cạnh việc dạy trực tiếp, các trường vẫn duy trì việc học trực tuyến để đảm bảo việc học cho các học sinh đang là F0, F1 hoặc vì nhiều lý do mà chưa thể đến trường học trực tiếp. 

Do cần thời gian chuẩn bị nhiều hơn, trong tuần này, nhiều trường chưa tổ chức học 2 buổi/ngày và hoạt động bán trú. Các nhà trường đều dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh học 2 buổi/ngày và ăn bán trú tại trường từ ngày 12-4, ngay sau kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tỷ lệ học sinh tiểu học đến trường ngày đầu tiên đạt 92,05%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.