Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tìm được 79 người trên chuyến bay có ca Covid-19 nhập cảnh trái phép

Thu Trang| 26/03/2021 16:34

(HNMO) - Chiều 26-3, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, thành phố đã điều tra và truy vết được 79 người trên chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về Nội Bài ngày 22-3, có ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận.

Cụ thể, 79 người này được phân bổ tại 13 quận, huyện: Thanh Xuân (17 người), Hoàng Mai (13 người), Đống Đa (10 người), Nam Từ Liêm (8 người), Hai Bà Trưng (7 người), Ba Đình (6 người), Đông Anh (4 người), Tây Hồ (4 người), Hoàn Kiếm (3 người), Bắc Từ Liêm (2 người), Hà Đông (2 người), Cầu Giấy (2 người), Thạch Thất (1 người).

Trong 79 người này, có 4 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân). Trong 4 trường hợp F1, có 1 trường hợp là tiếp viên hàng không có biểu hiện đau rát họng đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn, 3 trường hợp còn lại được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung. Ngoài ra, các trường hợp còn lại cùng chuyến bay đang tiếp tục được các quận, huyện, thị xã điều tra xác minh, lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly tại nhà.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phát đi thông báo yêu cầu những hành khách đi trên chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về Nội Bài ngày 22-3, hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài khoảng 15h, phải tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thông báo đến số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch: 0969082115 - 0949396115 để được tư vấn.

Vào 6h sáng nay, Bộ Y tế thông báo ca Covid-19 đã đi trên chuyến bay VJ458 ngày 22-3 là bệnh nhân nữ 25 tuổi, địa chỉ tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Ngày 22-3, bệnh nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tàu cá tại Phú Quốc. Cùng ngày, bệnh nhân cùng một người khác lên chuyến bay VJ458 di chuyển từ Phú Quốc về sân bay quốc tế Nội Bài, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng.

Ngày 24-3, bệnh nhân đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec Hải Phòng. Ngày 25-3, bệnh nhân có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, người đi cùng bệnh nhân có kết quả âm tính.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tìm được 79 người trên chuyến bay có ca Covid-19 nhập cảnh trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.