Cung ứng điện công bằng với mọi khách hàng Chiều 7-3, ông Vũ Quang Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội cho biết, trước các khó khăn về tình hình cung ứng điện năm 2011, Tổng Công ty Điện lực thành phố (Tổng Công ty) đã đưa ra 3 nhóm giải pháp triển khai thực hiện tiết kiệm điện trong năm 2011 gồm: giải pháp quản lý, giải pháp kỹ thuật và giải pháp tuyên truyền.
Cụ thể, nhóm các giải pháp quản lý sẽ do Sở Công thương chủ trì phối hợp với Tổng Công ty kiểm tra việc sử dụng điện của các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp; các doanh nghiệp thuộc danh mục cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm; các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại... Các đơn vị kể trên sẽ phải tiết giảm 50% công suất chiếu sáng của hệ thống đèn chiếu sáng vườn hoa, công viên vào giờ cao điểm tối, trừ các dịp lễ, tết và các sự kiện lớn của thành phố; tiết giảm 50% công suất điện chiếu sáng vào giờ cao điểm tối của hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời của các nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại. Về nhóm các giải pháp kỹ thuật, Tổng Công ty sẽ kiểm tra đánh giá chế độ chiếu sáng công cộng theo tiêu chuẩn chiếu sáng hiện hành, bảo đảm nguyên tắc hiệu quả, tiết kiệm theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCXDVN 259:2001); áp dụng hệ thống thiết bị điều khiển tự động điều chỉnh công suất để giảm công suất chiếu sáng về đêm khi mật độ giao thông giảm. Cùng với hai nhóm giải pháp trên, Tổng Công ty chú trọng đến nhóm các giải pháp tuyên truyền, trong đó sẽ tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện.
Để bảo đảm cung cấp điện ổn định cho Thủ đô trong năm 2011, đặc biệt là 6 tháng đầu năm, thời điểm hệ thống điện quốc gia luôn gặp khó khăn về cung cấp điện, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đặt mục tiêu cung ứng điện công bằng với mọi khách hàng sử dụng, trừ khách hàng sử dụng điện quan trọng đã được Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt. Theo đó, Tổng Công ty luôn cập nhật nhu cầu phụ tải mới nhất trên địa bàn, kịp thời nắm bắt kế hoạch sản xuất của các khách hàng lớn, sử dụng điện 110kV, từ đó lập kế hoạch điều hòa phụ tải bảo đảm minh bạch, công bằng giữa các khu vực, giữa các nhóm khách hàng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.