Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung

Thành Tâm| 09/06/2020 19:25

(HNMO) - Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tình hình mới, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 9-6 về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020.

Nội dung trọng tâm của kế hoạch là xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 ngay từ tháng 6-2020, nhằm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, thông qua tổ chức các sự kiện: Vì quyền lợi người tiêu dùng, Tháng Khuyến mại, các chương trình xúc tiến thương mại…, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đa dạng các hình thức khuyến mại, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Thành phố cũng hướng tới đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thông qua việc tổ chức các chương trình: Hội chợ Việt; Tuần hàng Việt; Hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày sản phẩm hàng Việt; Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020; Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp… Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá phát triển sản phẩm, thương hiệu, liên kết vùng, kết nối sản xuất giao thương trên địa bàn thành phố và với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngoài ra, Hà Nội tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng, phát triển hệ thống bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán lẻ hiện đại; thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị sản xuất, kinh doanh và phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt. Hà Nội sẽ triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố năm 2020, trong đó tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thế mạnh.

Trên lĩnh vực hàng hóa nông nghiệp, nông thôn, thành phố đặt mục tiêu bảo đảm tối đa nguồn cung các mặt hàng nông, lâm, thủy, hải sản, thực phẩm chế biến, gắn với tiếp tục phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR code nhằm minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát an toàn thực phẩm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.