Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ quan tâm hỗ trợ hoạt động của Văn phòng đại diện Tòa án Trọng tài Thường trực quốc tế (PCA)

Nguyễn Thúc| 22/11/2022 15:58

(HNMO) - Chiều 22-11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tiếp Tổng Thư ký Tòa trọng tài Thường trực quốc tế (PCA) Marcin Czepelak đang có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (bên phải) và Tổng Thư ký PCA Marcin Czepelak tại buổi tiếp.

Chia sẻ tại buổi tiếp, đề cập kế hoạch khai trương Văn phòng đại diện PCA tại Hà Nội tới đây, Tổng Thư ký PCA Marcin Czepelak mong muốn, Văn phòng đại diện PCA và các cơ quan của thành phố sẽ có nhiều cơ hội hợp tác; tin tưởng chính quyền Thủ đô Hà Nội sẽ dành sự quan tâm, giúp đỡ các hoạt động của Văn phòng đại diện PCA.  

Tổng Thư ký PCA Marcin Czepelak cũng cho rằng, với tư cách là Tòa Trọng tài quốc tế, nhiều tranh chấp sẽ được PCA thụ lý ngay tại Việt Nam, đồng nghĩa sẽ có nhiều người nước ngoài tới với Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, là điều kiện lý tưởng để quảng bá thành phố và đất nước tới cộng đồng quốc tế. Mặt khác, sự hiện diện của Văn phòng đại diện PCA trên địa bàn thành phố cũng sẽ tạo ra mối quan hệ tương hỗ, tác động hai chiều với Thủ đô Hà Nội, có những tác động tích cực đối với cộng đồng thương mại, qua đó đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Thủ đô. Trên cơ sở đó, Tổng Thư ký Marcin Czepelak khẳng định, PCA sẽ đồng hành cùng Hà Nội trong việc xây dựng một hình ảnh đẹp, tích cực về thành phố. 

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Đánh giá cao những chia sẻ của Tổng Thư ký Marcin Czepelak, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn cho rằng hoạt động của Văn phòng đại diện PCA tới đây không những có vai trò quan trọng với PCA, mà với cả Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, việc PCA đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội có thể xem là bước tiến mới quan trọng của ngành Tư pháp Việt Nam, đồng thời là khẳng định về sự phát triển của nền tư pháp Việt Nam. Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, động thái này chắc chắn sẽ tăng cường niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các tập đoàn lớn, khi xem xét đầu tư tại Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cũng kỳ vọng, PCA khi tới với Hà Nội sẽ tích cực hỗ trợ khắc phục một số điểm yếu về pháp lý mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải khi hoạt động trong môi trường quốc tế hiện nay, ví dụ như tranh chấp quyền sở hữu thương hiệu.

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn khẳng định, Thủ đô Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của Văn phòng đại diện PCA trên địa bàn thành phố; đồng thời đã chỉ đạo các sở, ngành và cơ quan liên quan của thành phố tham gia vào nỗ lực này.  

Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã dành thời gian trao đổi một số vấn đề cùng quan tâm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ quan tâm hỗ trợ hoạt động của Văn phòng đại diện Tòa án Trọng tài Thường trực quốc tế (PCA)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.