Du lịch

Hà Nội lần thứ 3 là “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á”

Hoàng Lân 09/09/2024 - 10:28

Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 được tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines vừa qua, thành phố Hà Nội cùng nhiều địa phương, tổ chức xuất sắc được vinh danh với nhiều giải thưởng năm 2024.

19-1.jpg
Hà Nội lần thứ 3 được vinh danh là "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á" và lần đầu tiên được vinh danh là "Điểm đến du lịch văn hóa hàng đầu Việt Nam". Ảnh: Quang Thái

Ngày 9-9, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, thành phố Hà Nội được đón nhận 3 giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Destination), “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Break Destination) và “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam” (Vietnam’s Leading City Cultural Destination) tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại dương lần thứ 31.

Vượt qua nhiều đề cử xuất sắc, đây là lần thứ 3 Hà Nội được tôn vinh ở hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” (vào các năm 2022, 2023, 2024), cho thấy vị thế của Hà Nội là điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á và sự vươn lên mạnh mẽ của Thủ đô trên bản đồ khu vực. Đồng thời, Hà Nội lần thứ 2 ở hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” (vào các năm 2023, 2024), khẳng định sự hấp dẫn của Hà Nội đối với du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, năm 2024 đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Hà Nội ở hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam - Vietnam’s Leading City Cultural Destination”. Với bề dày hơn 1.000 năm lịch sử, Hà Nội hội tụ những nét đẹp tinh túy của dân tộc Việt Nam, trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá văn hóa, lịch sử.

Không chỉ riêng hệ thống di sản phong phú, Hà Nội nổi bật nhờ sự phát triển không ngừng của hạ tầng du lịch, dịch vụ và sản phẩm du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Những thành tựu đầy tự hào này không chỉ nâng cao hình ảnh của Hà Nội trong khu vực, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam trên trường quốc tế.

Với việc nhận 3 giải thưởng du lịch, Thủ đô Hà Nội khẳng định chiến lược phát triển du lịch bền vững và sự nỗ lực trong việc bảo tồn các giá trị di sản; đồng thời thúc đẩy các hoạt động du lịch, văn hóa gắn với sự phát triển hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến toàn cầu và thu hút nhiều hơn nữa du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Tới đây, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ nhằm phục hồi và phát triển du lịch. Trong đó, trọng tâm là xây dựng các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá điểm đến cho từng thị trường; tăng cường ứng dụng công nghệ số và tổ chức các hoạt động xúc tiến xuyên suốt trong năm, nhằm góp phần phát triển bền vững ngành du lịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lần thứ 3 là “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.