(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 236/KH-UBND ngày 21-10-2021 về “Đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố năm 2021”.
Theo đó, thời gian khảo sát bắt đầu từ tháng 10 và tổng hợp, báo cáo UBND thành phố Hà Nội trước ngày 31-12-2021. Đối tượng khảo sát gồm: Cá nhân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp thực hiện giao dịch và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của cơ quan, đơn vị, địa bàn được khảo sát từ ngày 1-1-2021 đến thời điểm khảo sát.
Việc khảo sát được tiến hành tại 20 sở, cơ quan tương đương sở, 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Từ kết quả khảo sát, các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp mới, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.
Mặt khác, kết quả Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính.
UBND thành phố lưu ý, việc điều tra, khảo sát, thu thập thông tin phải được thực hiện bằng nhiều hình thức, bảo đảm hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã; quá trình triển khai được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm bảo đảm kết quả khảo sát, đo lường chính xác, khách quan, có chất lượng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.