(HNM) - Tối 12-3, "Tuần bán hàng vì người tiêu dùng" (từ ngày 13 đến 20-3) do UBND thành phố Hà Nội tổ chức đã được khai mạc tại Siêu thị Pico (173 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy). Đây là hoạt động mở màn cho chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2011 trên địa bàn toàn thành phố.
Trong "Tuần bán hàng vì người tiêu dùng", tại 35 điểm bán hàng của các đơn vị, DN lớn trên địa bàn Hà Nội như: Siêu thị Pico Plaza, Siêu thị điện máy Việt Long, Hapro, Co.op mart... người tiêu dùng sẽ được đón nhận nhiều chương trình chăm sóc khách hàng hấp dẫn như giảm giá, vận chuyển hàng miễn phí, tặng quà, tăng thời hạn bảo hành sản phẩm, tư vấn về cách sử dụng, bảo quản sản phẩm...
Theo Ban tổ chức chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2011 của thành phố Hà Nội: Với mục đích tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ người tiêu dùng; Xây dựng và phát huy ý thức tôn trọng người tiêu dùng của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất và kinh doanh; Xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ của người tiêu dùng và nâng cao vai trò trợ giúp của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngoài "Tuần bán hàng vì người tiêu dùng" nêu trên, từ nay đến ngày 1-7, chương trình sẽ được tiếp nối với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực khác. Tiêu biểu là hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (có hiệu lực từ ngày 1-7-2011) thông qua các buổi tập huấn tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội. Hội chợ "Doanh nghiệp Việt vì người tiêu dùng" sẽ được tổ chức trong tháng 6 năm nay; "Ngày mua hàng qua điện thoại" cũng được dự kiến diễn ra ngày 1-7. Trong ngày này, người tiêu dùng mua hàng qua dịch vụ kết nối của tổng đài 04.1081 sẽ được đưa hàng đến tận nhà và được hưởng các ưu đãi của DN.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.