Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khai mạc chuỗi sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

Nguyễn Mai| 15/12/2021 14:23

(HNMO) - Sáng 15-12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới trung ương tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Khai mạc chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc có 150 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 8 tỉnh miền núi phía Bắc (Phú Thọ, Thái Nguyên, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Bắc Kạn, Lai Châu).

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, việc tổ chức sự kiện này còn có ý nghĩa quan trọng để Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đưa hàng nông thôn lên thành thị theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tạo điều kiện các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước được quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương để nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Sự kiện cũng nhằm giúp các chủ thể tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường nông thôn, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Các gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP tại sự kiện.

Trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018-2020, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 1.054 sản phẩm, trong đó có 4 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 731 sản phẩm 4 sao, 306 sản phẩm 3 sao. Năm 2021 đã có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng.

Đến nay, thành phố đã đánh giá phân hạng được 406 sản phẩm OCOP (tại 18/27 quận, huyện). Dự kiến đến hết năm 2021, thành phố sẽ công nhận ít nhất hơn 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội đạt hơn 1.500 sản phẩm. Hà Nội hiện có 44 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khai mạc chuỗi sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.