(HNMO) - Ngày 3-6, trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết: Sở đã phối hợp các địa phương cung cấp thông tin danh sách chi tiết doanh nghiệp, hợp tác xã của các địa phương đến các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, doanh nghiệp chế biến, cửa hàng trái cây, tiểu thương kinh doanh tại chợ trên địa bàn thành phố để chủ động kết nối, tiêu thụ các sản phẩm nông sản địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 về thị trường Hà Nội tiêu thụ.
Ngoài ra, Hà Nội cũng ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp trong vận chuyển, lưu thông hàng hóa, bán không lợi nhuận, bố trí các khu vực thuận tiện mua sắm, đẩy mạnh đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử…, tạo điều kiện tối đa cho nông sản các địa phương tiêu thụ tại kênh phân phối của đơn vị trên địa bàn Hà Nội.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối tiêu thụ nông sản cho các tỉnh, thành phố, bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị các địa phương có nhiều mặt hàng nông sản chỉ đạo các đơn vị đầu mối, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất cung cấp hàng hóa bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm. Đồng thời, khi đưa hàng về tiêu thụ tại thành phố Hà Nội phải chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Chung tay hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng hóa, từ ngày 29-5, hơn 50 tấn vải của Bắc Giang và Hải Dương đã bắt đầu được đưa lên kệ hàng của hệ thống siêu thị Co.op Mart khu vực phía Bắc để tiêu thụ. Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Đông cho biết, trong vụ vải năm 2021, hệ thống siêu thị Co.op Mart đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ 400 tấn và vượt 500 tấn nếu dịch bệnh được kiểm soát khả quan.
Còn theo ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc Big C khu vực miền Bắc, đồng hành cùng nông dân Bắc Giang là chương trình đã được Tập đoàn Central Retail triển khai thực hiện trên toàn bộ hệ thống 18 siêu thị Big C và GO! miền Bắc, bắt đầu từ ngày 25-5 và sẽ kéo dài liên tục cho đến khi hàng hóa nông sản của nông dân tỉnh Bắc Giang dần đi vào ổn định. GO! và Big C dự kiến sẽ tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản của tỉnh Bắc Giang trong khuôn khổ chương trình này.
Đối với sản phẩm xoài, nhãn Sơn La, Big C và GO! đang đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên trang điện tử và các kênh trực tuyến như Zalo hay App bán hàng. Doanh nghiệp sẽ yêu cầu đội ngũ thu mua làm việc với nhà cung cấp về quy cách đóng gói để thuận lợi hơn trong việc bán hàng trực tuyến và duy trì tăng trưởng doanh thu bán hàng trái cây của Sơn La tại siêu thị Big C, GO! trong thời gian tới.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm 2021, các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm Hà Nội đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ 53.000 tấn hàng hóa nông sản từ các tỉnh, thành phố với giá trị đạt 680 tỷ đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.