Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội dừng hoạt động giao hàng qua ứng dụng công nghệ

Tuấn Lương - Thanh Hiền| 24/07/2021 15:39

(HNMO) - Chiều 24-7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chính thức có văn bản gửi các đơn vị gồm: Công ty TNHH Grab (ứng dụng Grab), Công ty cổ phần Be Group (ứng dụng Be), Công ty TNHH Gojek Việt Nam (ứng dụng Gojek), Công ty TNHH MTV Logistics Viettel (ứng dụng My Go) và Công ty cổ phần FastGo Việt Nam (ứng dụng FastGo) về việc dừng hoạt động đối với xe mô tô hai bánh kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper).

Cùng với đó, Sở yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ ngày 24-7 cho đến khi có thông báo mới, đối với hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô. 

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các đơn vị cung cấp ứng dụng gọi xe không thực hiện việc dừng hoạt động.

Cũng trong chiều 24-7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ô tô gồm: Xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe liên tỉnh (trừ trường hợp phục vụ công tác phòng, chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia). Hoạt động đường thủy (bến khách ngang sông, bến thủy nội địa) cũng dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

* Thực hiện quy định giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, từ sáng 24-7, một số doanh nghiệp sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper) đã thông báo tạm dừng dịch vụ.

Cụ thể, Grab thông báo tạm ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Plus, GrabTaxi…) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn thành phố Hà Nội trong vòng 15 ngày.

Các dịch vụ GrabExpress và GrabMart vẫn hoạt động bình thường. Riêng dịch vụ GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế.

Tương tự, trên ứng dụng Now cũng thông báo tạm ngưng dịch vụ NowFood tại thành phố Hà Nội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24-7 và sẽ mở lại khi có thông báo từ cơ quan nhà nước.

Dịch vụ NowFresh (đi chợ) và Nowship (giao hàng hóa gói, kiện hàng thiết yếu) vẫn được hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ. Riêng dịch vụ NowShip chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế).

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dừng hoạt động giao hàng qua ứng dụng công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.