(HNM) - Ngày 7-9, Sở Công thương TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ)
Hàng thời trang xuất khẩu mang thương hiệu Made in Vietnam được nhiều người tin dùng.Ảnh: Bá Hoạt
Qua CVĐ, nhiều giải pháp về quản lý nhà nước, tạo môi trường hoạt động, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đã được ngành công thương Hà Nội thực hiện. Các DN cũng đã thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số đơn vị, DN thực hiện còn mang tính hình thức, chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung CVĐ, nên chưa chú trọng nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm. Các hoạt động đưa hàng đến tay người tiêu dùng, hỗ trợ người tiêu dùng của DN còn hạn chế.
Để đẩy mạnh thực hiện CVĐ, Sở Công thương sẽ tiếp tục triển khai đề án nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của TP Hà Nội giai đoạn 2011-2015, góp phần tạo môi trường thuận lợi nhất cho DN đẩy mạnh đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại; hỗ trợ phát triển các sản phẩm Việt như sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao... Đồng thời thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, tập trung kiểm tra công tác bình ổn giá, chống đầu cơ, găm hàng tăng giá bất hợp lý, gây bất ổn thị trường.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.