(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4833/UBND-KSTTHC ngày 6-10-2020 về triển khai thực hiện một số công việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Theo đó, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, đôn đốc và hướng dẫn thực hiện việc tái cấu trúc quy trình, tích hợp các thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công quốc gia, bảo đảm cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Tính đến nay, thành phố Hà Nội đang cung cấp 241/1.431 thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Trước ngày 25-10-2020, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội hoàn thành việc rà soát các dịch vụ công của thành phố đang cung cấp, bảo đảm hoạt động thông suốt; thực hiện đồng bộ trạng thái tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trước hạn, đúng hạn, quá hạn đối với các thủ tục hành chính đang cung cấp trên Cổng dịch vụ công của thành phố lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Liên quan đến nhiệm vụ trên, các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện việc kết nối, tích hợp dịch vụ công trực tuyến của thành phố trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của UBND thành phố; bảo đảm việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến đúng lộ trình thời gian.
Cùng với đó, tiếp tục thực hiện việc rà soát, đề xuất bổ sung danh mục, lộ trình các dịch vụ công trực tuyến sẽ kết nối, tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; việc đề xuất, lựa chọn giải pháp cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử bảo đảm nguyên tắc: “Hiệu quả, thuận tiện cho người dùng, tránh lãng phí”…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.