Nhân sự

Hà Nội: Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ Thành phố

Hương Ly 25/05/2024 13:20

Sáng 25-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý năm 2024.

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức; PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia.

3eca0507d08f42fb690404e05b232f5c.jpeg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu dự lễ bế giảng. Ảnh: Quang Thái

Trình bày báo cáo tổng kết lớp bồi dưỡng, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Minh Long cho biết, công tác tổ chức, quản lý lớp học đã thành công trên mọi phương diện; hoàn thành tốt các nội dung, chương trình bồi dưỡng theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, mục tiêu, yêu cầu theo Kế hoạch số 217-KH/TU ngày 27-2-2024 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Qua đó, đã thu được nhiều kết quả tích cực, nổi bật, đưa đến những cách thức tổ chức mới, kinh nghiệm quý báu cho việc đổi mới, tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới, kỹ năng cho cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp của thành phố trong thời gian tới. Tại khóa học lần này, có 181 học viên được triệu tập, nhưng do yêu cầu và nhiệm vụ công tác, 17 học viên xin phép không tham gia.

bc7bec3a65167072afae230b95cdd9fd.jpeg
Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Nguyễn Minh Long báo cáo tại lễ bế giảng. Ảnh: Quang Thái

Tại khóa bồi dưỡng, các học viên được nghiên cứu, trao đổi 11 chuyên đề, tập trung các nội dung cấp thiết hiện nay. Nội dung cũng như phương pháp giảng dạy, truyền đạt thực sự bổ ích, lý thú, tạo định hướng tốt trong phương pháp công tác theo xu thế hiện đại; tạo sự hứng thú, thiết thực đối với học viên.

Qua đó, khóa học đã cập nhật kiến thức mới về lý luận chính trị, nghiệp vụ, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn, hài hòa giữa bồi dưỡng về lý luận và thực tiễn, phù hợp với đối tượng học viên.

Giảng viên, báo cáo viên của lớp học là các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành thuộc lĩnh vực liên quan, có uy tín, trình độ chuyên môn cao, có khả năng truyền đạt tốt. Phương pháp giảng dạy của giảng viên, báo cáo viên cũng đã được đổi mới theo hướng tăng cường sự tương tác, kích thích tư duy và tính tập trung của học viên, tạo sự hứng thú học tập của học viên.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và Nghị quyết số 04 của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo, trong đó quan tâm triển khai đồng bộ, thống nhất công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030; gắn quy hoạch cán bộ với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; chủ động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong quy hoạch để xây dựng nguồn cán bộ có chất lượng, ngang tầm yêu cầu, nhiệm vụ.

img_0580.jpeg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại lễ bế giảng. Ảnh: Quang Thái

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo tổ chức 4 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 869 lượt cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý ở trong nước. Đến nay, 100% cán bộ (đương chức và quy hoạch nguồn) diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đều đã được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới, kỹ năng lãnh đạo, quản lý theo đúng quy định.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, tại lớp bồi dưỡng lần này, các đồng chí giữ cương vị cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đã được bồi dưỡng 11 chuyên đề, nhằm trang bị kiến thức mới về quan điểm, đường lối của Đảng và những kiến thức góp phần nâng cao năng lực, tư duy, tầm nhìn, kinh nghiệm, kỹ năng về khoa học lãnh đạo, quản trị, quản lý; về những vấn đề mới đang đặt ra, dự báo xu thế phát triển trong bối cảnh mới của tình hình thế giới, khu vực, trong nước và Thủ đô; kinh nghiệm xử lý những vấn đề phức tạp phát sinh trong công tác lãnh đạo, quản lý… Đến nay, lớp bồi dưỡng hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình theo kế hoạch đề ra.

Nhấn mạnh nhiệm vụ của thành phố từ nay đến hết nhiệm kỳ rất nặng nề, trọng tâm là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII và chuẩn bị thật tốt các nội dung, điều kiện tổ chức đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các học viên tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo những kiến thức mới được trang bị để áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác tại địa phương, cơ quan, đơn vị; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, giữ gìn phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong; hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội theo Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố và Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

c7354b0e0dc354af0a8ebb28edf67b6a.jpeg
Đại diện các học viên, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu tại lễ bế giảng. Ảnh: Quang Thái

Thay mặt các học viên phát biểu tại lễ bế giảng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố với đội ngũ cán bộ chủ chốt; đồng thời khẳng định, các học viên sẽ vận dụng sáng tạo các kiến thức đã tiếp thu vào thực tiễn địa phương, qua đó góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ Thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.