Google vừa đưa ra lời xin lỗi và thông báo sẽ miễn phí một tuần với các thuê bao dịch vụ YouTube TV do sự cố sập mạng kéo dài gần hai giờ hôm 16-10.
Để được miễn phí dịch vụ YouTube TV, người dùng cần phải điền vào một biểu mẫu đã được gửi tới hòm thư điện tử sau sự cố hôm 16-10.
Đây là lần thứ hai YouTube TV trải qua sự cố gián đoạn dịch vụ trong năm nay. Trước đó, dịch vụ này bị gián đoạn khi tường thuật các trận đấu bóng đá của World Cup 2018.
Sáng 17-10 theo giờ Việt Nam, trang chia sẻ video hàng đầu thế giới YouTube (bao gồm cả các dịch vụ YouTube TV và YouTube Music) đã bị sập mạng toàn cầu, khiến người dùng không thể mở các video trực tuyến.
Trang web có lượt truy cập lớn thứ hai thế giới bị sập mạng lúc 21 giờ ngày 16-10 giờ Mỹ, tức 8 giờ ngày 17-10 theo giờ Việt Nam.
Nhiều người dùng phiên bản trên máy tính để bàn cho biết, khi truy cập vào trang YouTube, họ chỉ thấy bộ khung hiển thị của trang web mà không thấy bất kỳ nội dung video nào; trong khi trang trình chiếu video thì hiển thị dòng thông điệp "An error occurred. Please try again later". (Một lỗi đã xảy ra. Vui lòng trở lại sau).
Người dùng ứng dụng di động YouTube cũng không thể sử dụng dịch vụ này.
Sự cố sập mạng YouTube được ghi nhận xảy ra ở châu Mỹ, châu Âu, châu Á (gồm cả Việt Nam), Australia và New Zealand.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.