(HNMO) - Mạng Việt Nam Go.vn đã chính thức đạt 3 triệu thành viên vào ngày 1/3/2011, trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam, vượt qua cả các mạng nổi tiếng của nước ngoài hiện có tại Việt Nam như: Facebook, Twitter, My Space…
Trước đó, ngày 24/2, Mạng Việt Nam Go.vn đã chính thức chạy trên tên miền http://go.vn. Đây là tên miền hai ký tự đầu tiên, ngắn nhất và độc đáo nhất tại Việt Nam.
Ra mắt ngày 19/5/2010, Go.vn là mạng xã hội có tốc độ phát triển thành viên nhanh nhất Việt Nam. Với gần 9 tháng hoạt động, số thành viên đã lên tới 3 triệu người. Mỗi ngày trung bình có khoảng 15.000 tài khoản đăng ký mới.
Khác với những mạng xã hội khác chỉ tập trung vào mảng giải trí, Mạng Việt Nam lấy giáo dục làm xương sống và đã xây dựng Cổng giáo dục trực tuyến goEdu nhằm cung cấp miễn phí các kiến thức giáo khoa và kiến thức trên nhiều lĩnh vực cho người dùng. Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) do goEdu tổ chức với đối tượng là học sinh phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 trên toàn quốc chỉ trong 4 tháng đã thu hút 1,5 triệu thành viên, được coi là kỷ lục trong các cuộc thi trên Internet vì tốc độ phát triển thành viên.
Go.vn cũng coi việc truyền thông cho Cổng Nhân đạo Quốc gia 1400 như một nhiệm vụ được ưu tiên cao. Trong đợt lũ lụt tại Miền Trung tháng 10/2010 vừa qua, truyền thông trên Mạng Việt Nam đã góp phần nâng số tiền thu được lên con số hơn 21 tỷ đồng ủng hộ từ cộng đồng.
Một điểm khác biệt lớn nữa giữa Go.vn với các mạng xã hội khác hiện nay chỉ hướng tới lứa tuổi trẻ từ 15-35, Go.vn hướng đến xây dựng một cổng Giáo dục-Giải trí-Giao tiếp cho tất cả các “Ngôi nhà số” của Việt Nam. Các thành viên trong một gia đình đều có thể có cộng đồng và thỏa mãn sở thích của mình với Go.vn. Các em học sinh có thể giao lưu kết bạn tại myGo, học tập tại go Edu, giải trí tại goMusic. Các bậc phụ huynh có thể cùng học và luyện thi với con qua các cuộc thi như IOE, “Tìm hiểu lịch sử quê hương”, nghiên cứu và chọn trường thi cho con với chương trình “Tư vấn mùa thi”, thỏa sức mua sắm với goBid, goDeal... Ngoài ra, tất cả các thành viên của Go.vn đều được sử dụng các dịch vụ đa dạng phong phú khác của VTC chỉ với một tài khoản duy nhất như: chia sẻ ảnh với goPhoto, xem truyền hình trực tuyến với goTV, chia sẻ phim ảnh với goClip, nghe nhạc chất lượng cao với goMusic, giao lưu hội nhóm với goClub, xem tin nóng hổi với goNews, kết bạn, trò chuyện trực tuyến với bạn bè trên goChat, gửi mail với goMail….
Về quan hệ tương tác, Mạng Go.vn không chỉ tập trung vào hai đối tượng cá nhân và bạn bè như các mạng xã hội khác mà hướng đến thêm một đối tượng nữa là cộng đồng. Tôi, bạn bè và cộng đồng là ba mối quan hệ chủ đạo của Mạng Việt Nam Go.vn. Luồng thông tin chính của trang chủ Mạng Việt Nam xuất phát phần lớn từ cộng đồng. Thông tin từ mỗi thành viên của Mạng Việt Nam được cập nhật liên tục, mang đến cảm nhận về sự vận động liên tục của xã hội Việt Nam, phản ánh xu thế của cộng đồng.
Ông Phan Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty VTC Online, Trưởng dự án Mạng Việt Nam Go.vn cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung hơn nữa vào việc xây dựng nội dung phong phú hơn, giao diện thân thiện hơn, bổ sung những tính năng vượt trội, áp dụng những công nghệ hàng đầu thế giới, nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của người dùng Việt. Chúng tôi muốn khẳng định rằng các sản phẩm CNTT “Made in Vietnam” không hề thua kém sản phẩm của các nước phát triển trên thế giới”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.